Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành tiếp sức sĩ tử

10:29, 08/07/2022

Hướng đến một mùa thi an toàn, chất lượng, nhiều đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã có các hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ các sĩ tử bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vững tâm thế, tự tin đạt kết quả tốt.

Một đội hình – Nhiều nhiệm vụ

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Toán. Nhằm hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh, đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi (TSMT) với tinh thần xung kích, tình nguyện cùng nhiều hoạt động ý nghĩa đã bước vào thực hiện nhiệm vụ. Ngay từ 5 giờ 30 phút sáng ngày 6, 7 và 8/7, tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, đội TSMT của Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk đã có mặt để bảo đảm công tác đón tiếp, hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên cung cấp nước uống, sữa miễn phí cho thí sinh, người nhà thí sinh, một số điểm có thêm hỗ trợ cà phê miễn phí; tổ chức lao động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh ngoài khu vực thi... Thầy Lê Phát Đạt, Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên được Đoàn trường tổ chức. Chương trình không chỉ đồng hành cùng thí sinh và người nhà thí sinh trong mùa thi với nhiều hoạt động ý nghĩa mà còn là môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên thể hiện tinh thần xung kích, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, có thêm nhiều trải nghiệm quý giá làm hành trang vững vàng, tự tin trong học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến”. 

Tình nguyện viên phát nước uống cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Krông Bông
Tình nguyện viên phát nước uống cho các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Krông Bông

Tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, Trường Đại học Tây Nguyên có 5 đội hình với 48 sinh viên tình nguyện. Trong đó có 4 đội hình sẽ túc trực tại 4 điểm thi gồm THPT Lê Duẩn, THPT Chu Văn An, THPT Trần Phú và THPT Buôn Ma Thuột; 1 đội hình hậu cần phụ trách thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, phản ứng nhanh, kịp thời hỗ trợ các thí sinh, phụ huynh và các tình nguyện viên trong tình huống cấp bách. Để các đội hình phát huy tối đa khả năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, trước đó Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên trường đã tổ chức tập huấn cho tất cả các tình nguyện viên.

Theo đó, trước kỳ thi, chương trình sẽ tập trung tuyên truyền, triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của thí sinh, tổ chức tư vấn trực tuyến về thông tin kỳ thi, khởi động kết nối tình nguyện viên và thí sinh, nhất là thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đội hình có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng chức năng triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi; tổ chức đưa, đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt; ngăn chặn các vấn đề gây ảnh hưởng tiêu cực tới thí sinh. Đặc biệt, các tình nguyện viên của đội phản ứng nhanh phải nắm thông tin về tình hình thí sinh tại điểm thi được giao phụ trách và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ… của thí sinh.

Là đội trưởng đội hình tiếp sức tại điểm trường THPT Chu Văn An, bạn Lê Hồng Minh (lớp Thú y K2018): “Năm nay Đội hình tình nguyện của chúng em được phối hợp với các anh chị đoàn viên thanh niên của Đoàn phường Thống Nhất để thực hiện nhiệm vụ tiếp sức. Các tình nguyện viên được phân công nhiệm vụ cụ thể và chia làm 2 nhóm, túc trực tại cổng trước và cổng sau của điểm thi hỗ trợ tối đa cho thí sinh và người nhà thí sinh”.

Kết nối những tấm lòng

Mỗi mùa thi đến, không chỉ có sự hỗ trợ của các tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh mà chương trình TSMT còn nhận được sự đồng hành, nhiệt tình chung tay góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Là một trong những đơn vị thường xuyên đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ quốc tế Việt Phát năm nay đã gửi tặng 300 áo TSMT, 21.000 ấn phẩm tư vấn việc làm, du học và 1.900 quạt cầm tay. Anh Nguyễn Thanh Đông, Giám đốc Công ty chia sẻ: “Nhiều năm vinh dự được đồng hành cùng chương trình TSMT, chúng tôi nhận thấy được ý nghĩa nhân văn, giá trị giáo dục của chương trình, góp phần tích cực vào thành công chung của các kỳ thi, là điểm tựa tinh thần không thể thiếu của các thí sinh, phụ huynh trong các kỳ thi đại học, tốt nghiệp THPT. Vì thế, thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn được góp sức cùng các tình nguyện viên tiếp thêm sức mạnh cho sĩ tử hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất, “vượt vũ môn” thành công. Đây cũng là hoạt động thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng”.

Để tiếp sức sĩ tử trong Kỳ thi, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung cũng đã gửi tặng 2.400 chai nước lọc và 1.000 bìa nút với hy vọng những món quà nhỏ sẽ được trao tận tay, tiếp thêm động lực cho các thí sinh cũng như xua bớt nắng nóng, mệt mỏi, lo toan cho quý phụ huynh. 

Các tình nguyện viên và mạnh thường quân huyện Krông Pắc  chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho sĩ tử
Các tình nguyện viên và mạnh thường quân huyện Krông Pắc chuẩn bị các suất cơm miễn phí cho sĩ tử

Hay như ở huyện Lắk, nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có nơi ăn, chỗ ở trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn đã phố hợp với các đơn vị, cá nhân trên địa bàn hỗ trợ chỗ ở miễn phí, gần 1.000 suất cơm và nước, sữa miễn phí để các thí sinh yên tâm ôn tập và hoàn thành tốt bài thi của mình.

Năm nay, chương trình TSMT đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ hiện vật, tiền mặt từ một số doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân với tổng nguồn lực hơn 900 triệu đồng. Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết, ngoài lực lượng thanh niên tình nguyện, TSMT với sự góp mặt của các tổ chức, cá nhân không những về mặt vật chất, mà còn hỗ trợ cả về mặt tinh thần đến các sĩ tử đã góp phần tạo ra một mùa thi thật ý nghĩa, làm nên thành công rực rỡ của chiến dịch.

Có thể nói, với sự chung sức hỗ trợ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, khuyến khích nỗ lực và chia sẻ yêu thương, kết nối cộng đồng; đồng thời, tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và niềm tin để các thí sinh sớm thực hiện ước mơ bước vào giảng đường đại học, cao đẳng.

Nhóm PV Văn hóa - Xã hội


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.