Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Nhiều hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ

08:25, 27/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Năng đã tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện; thăm hỏi và tặng quà các thương binh, thân nhân thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và gặp mặt người có công tiêu biểu. 

Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành phút mặc niệm và tiến hành dâng vòng hoa, thắp hương từng phần mộ liệt sĩ để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân...

1
Đại biểu tham dự Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Sau lễ viếng, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương binh, thân nhân thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện.

Tại xã Đliê Ya, Đoàn do Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Thu An làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các thương binh, thân nhân thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tại mỗi gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Thu An đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống hiện tại của các thương binh, thân nhân gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng; đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, động viên con cháu tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

1
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Thu An tặng quà động viên thương binh 81% Phạm Đình Sông tại xã Đliê Ya.

Chiều cùng ngày, UBND huyện tổ chức gặp mặt 150 người có công tiêu biểu trên địa bàn huyên. Tính đến tháng 7/2022, huyện Krông Năng có 1.050 trường hợp hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, có 21 gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng; 1 người hoạt động cách mạnh trước ngày 1/1/1945; 280 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; 102 bệnh binh; 41 người hoạt động kháng chiến và con của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 38 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 440 thân nhân liệt sĩ và người thờ cúng liệt sĩ.

1
Lãnh đạo huyện Krông Năng tặng quà cho đại diện người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Hằng năm, huyện đã thực hiện việc chi trả các loại trợ cấp, phụ cấp cho các đối tượng chính sách bình quân khoảng 18 tỷ đồng; tổ chức các đoàn đến thăm trao quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và huyện cho khoảng gần 3.000 người, trị giá 1,5 tỷ đồng; mỗi năm thực hiện xây dựng mới và sửa chữa nhà Tình nghĩa cho khoảng 15 trường hợp, trị giá khoảng 500 triệu đồng…

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.