Multimedia Đọc Báo in

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

12:07, 10/07/2022

Sáng ngày 10/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1/7 - Truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân được tổ chức tại 15 điểm cầu và hơn 30 hội nghị tuyên truyền trên toàn tỉnh với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, nhân viên, đại lý của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị hữu quan.

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Khắc Tuấn phát biểu tại lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7.
Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Khắc Tuấn phát biểu tại lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Khắc Tuấn nhấn mạnh, với chủ đề “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, đợt ra quân nhằm truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh BHYT; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hướng tới hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, trong đó tập trung vào các nhóm chủ thể tiềm năng như hộ nông dân sản xuất, thợ thủ công, lao động trong các hợp tác xã, làng nghề truyền thống; người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương…, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

tuyên truyền trên đường phố

Cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh lễ ra quân hưởng ứng.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, nhân viên của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức diễu hành trên các tuyến phố và đến các khu vực chợ dân sinh, khu dân cư, thôn, buôn và hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong ngày vận động được 355 người tham gia BHXH tự nguyện, 710 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.