Multimedia Đọc Báo in

Chăm lo thế hệ tương lai

09:01, 10/07/2022

Để tiếp sức cho các chủ nhân tương lai của nước nhà, những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa hướng về trẻ em.

Ấm áp “Mẹ đỡ đầu”

Những ai biết đến hoàn cảnh gia đình em Đào Công Long (học sinh lớp 7, Trường THCS Việt Đức 1 ở xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) đều không khỏi xót xa. Ba em là Thiếu tá Đào Công Nam (Trợ lý Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) qua đời khi Long mới 3 tuổi.

Ít năm sau đó, mẹ em là cô Vương Thị Thanh (giáo viên Trường THCS Việt Đức 1) cũng mất vì bệnh hiểm nghèo. Hiện nay, Long đang sống cùng bà nội đã già yếu và chị gái mắc bệnh tự kỷ.

Trạc tuổi với Long, em Nguyễn Minh Dũng (học sinh lớp 7, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, TP. Buôn Ma Thuột) cũng vừa trải qua nỗi đau lớn khi mẹ là Đại úy Nguyễn Thị Hương (nhân viên Thông tin, Phòng Tham mưu) qua đời vì bệnh ung thư.

Các đơn vị nhận đỡ đầu hai em Nguyễn Minh Dũng và Đào Công Long.

Chia sẻ cùng gia đình, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn thường đến thăm hỏi, động viên, tiếp thêm nghị lực, tình thương cho các em trên con đường phía trước. Đại úy H’Quý Rơ Chăm, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, hai hoàn cảnh nói trên đang được Tổ Phụ nữ Phòng Chính trị và Tổ phụ nữ Phòng Tham mưu nhận đỡ đầu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Cùng với những quan tâm về tinh thần, mỗi tháng đơn vị hỗ trợ các em 500 nghìn đồng, cho đến khi đủ 18 tuổi. Đáng trân trọng khi nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm cũng đã đồng hành với chương trình để giúp đỡ tốt hơn cho các em. Hy vọng, sợi dây gắn kết này sẽ cùng các em vượt qua khó khăn và góp phần giúp các em phát triển toàn diện trong môi trường yêu thương của gia đình và cộng đồng.

Tuyên dương con bộ đội học giỏi

Hằng năm, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh vẫn thường tổ chức các hoạt động, chương trình nhằm quan tâm, động viên con quân nhân trong các dịp lễ, Tết, kết thúc năm học. Sau những gián đoạn do dịch bệnh, đúng vào

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tuyên dương học sinh xuất sắc, tiêu biểu.

Ngày Gia đình Việt Nam năm nay (28/6), chương trình gặp mặt và biểu dương học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai trong không khí thân tình, ấm áp.

 

Mong các cháu sẽ cố gắng hơn nữa, tích cực hơn nữa, ra sức thi đua học tốt, rèn luyện tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là con cháu bộ đội Cụ Hồ".

 
Đại tá Lê Mỹ Danh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Với em Nguyễn Hà Châu (Trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Ea Kar), chương trình như tiếp thêm nguồn lực để em thêm tự tin trước ngưỡng cửa đại học. Ba là quân nhân, mẹ giáo viên, công việc bộn bề nên Châu luôn ý thức cao trong học tập. Ngoài danh hiệu 12 năm liền là học sinh giỏi, Châu còn đạt Huy chương Bạc kỳ thi Olympic tiếng Anh cấp quốc gia. Mới đây, Châu được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 vinh danh trong chương trình “Nâng cánh ước mơ”, tuyên dương học sinh xuất sắc tiêu biểu cấp Quân khu. Hà Châu tâm sự: “Dù trong hoàn cảnh điều kiện nào, chúng em sẽ cố gắng tích cực, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập để bố mẹ phấn khởi yên tâm công tác”.

Đại úy H’Quý Rơ Chăm chia sẻ, là con của quân nhân, không ít học sinh phải chịu thiệt thòi khi bố mẹ thường xuyên công tác xa, thiếu điều kiện kèm cặp, đồng hành cùng con trong học tập. Đặc biệt năm học 2021 – 2022, việc học của các cháu càng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, nếu không cố gắng nỗ lực rất dễ bị hổng kiến thức, những tác động tâm lý, tinh thần. Bản lĩnh, khắc phục khó khăn, nhiều cháu đã luôn chăm ngoan học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập.

Qua tổng hợp, năm học 2021 – 2022, có 106 cháu là con quân nhân đạt các danh hiệu học sinh xuất sắc tiêu biểu, học sinh vượt khó học giỏi, trong đó có 6 cháu là học sinh giỏi 12 năm liên tục được Quân khu gặp mặt, tuyên dương; có 29 cháu là học sinh giỏi 9 năm liên tục. Đặc biệt, có những gia đình, cả hai người con đều đạt danh hiệu xuất sắc tiêu biểu, đơn cử như gia đình anh Nguyễn Quang Mạnh (Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc), anh Vũ Văn Thành (Phó Chủ nhiệm Phòng Kỹ thuật), anh Trần Xuân Ngọc (Trợ lý Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Kar)…

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.