Multimedia Đọc Báo in

Hình ảnh người chiến sĩ công an qua những bức thư

08:29, 15/09/2022

Thời gian qua, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được rất nhiều thư cảm ơn, khen ngợi của nhân dân về những hành động đẹp, việc làm tốt. Những lời cảm ơn chân thành, chan chứa tình cảm đó không chỉ thể hiện niềm tin yêu của người dân đối với lực lượng công an mà phần nào khắc họa hình ảnh người chiến sĩ công an đẹp, bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm và hết lòng vì dân phục vụ.

Cho đến bây giờ, ông Võ Hùng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cơ khí chế tạo Hùng Võ (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) vẫn cảm kích vì Đội Điều tra tổng hợp (Công an TP. Buôn Ma Thuột) đã không quản ngại khó khăn tìm lại tài sản có giá trị cho gia đình.

Vào tháng 3/2022, ông Hùng bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt một số tiền lớn qua mạng xã hội Facebook trong việc môi giới mua bán vật liệu sắt, thép của công ty mình.

Ông Hùng cho hay, đây là tài sản được gia đình tích cóp nhiều năm mới có được để đầu tư làm ăn. Thế nhưng, chỉ trong một lần mất cảnh giác đã bị kẻ gian lừa hết, khiến ông rơi vào bế tắc. Khi biết mình “mắc bẫy”, ông Hùng ngay lập tức trình báo lên Công an TP. Buôn Ma Thuột để điều tra, xác minh dù biết khả năng lấy lại được tài sản là rất thấp.

Nguyên nhân là do các đối tượng lừa đảo rất tinh vi, bản thân ông Hùng không cung cấp được các thông tin liên quan đến thân nhân, lai lịch của đối tượng, hơn nữa các giao dịch chỉ diễn ra trên không gian mạng rất khó để điều tra. Tuy nhiên, các chiến sĩ của Đội Điều tra tổng hợp đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ, bắt đối tượng lừa đảo và thu hồi tài sản trả lại cho ông chỉ trong thời gian vài ngày. Quá bất ngờ, ông Hùng viết thư bày tỏ lòng biết ơn, đồng thời khẳng định lực lượng công an luôn là chỗ dựa vững chắc và tin cậy cho người dân.

Công an TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ làm căn cước công dân cho người dân trên địa bàn. Ảnh do Công an TP. Buôn Ma Thuột cung cấp.

Hay như trường hợp của chị Trương Thị Thu Hà (thị trấn Ea Knốp, huyện Ea Kar). Trong một lần đi thăm người thân tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, vào lúc 2 giờ sáng, chị bị kẻ gian lấy cắp chiếc điện thoại trị giá gần 30 triệu đồng. Nhận được tin báo, ngay lập tức, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP. Buôn Ma Thuột) đã có mặt và lấy lời khai của chị cùng hai nạn nhân khác. Chỉ trong vòng 3 giờ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ công an đã khoanh vùng, xác định đối tượng tình nghi, vây bắt đối tượng trộm cắp và lấy lại tài sản trao trả cho chị và các nạn nhân khác. Nhận lại chiếc điện thoại của mình, chị Hà vô cùng biết ơn các chiến sĩ công an. Với tinh thần trách nhiệm, dù tài sản giá trị lớn hay nhỏ đều được các anh nghiêm túc đấu tranh với tội phạm để bảo vệ người dân, luôn sẵn sàng vì dân phục vụ.

Trong số rất nhiều những lá thư ân tình mà người dân gửi tới Công an TP. Buôn Ma Thuột, có một lá thư tay khá dài của một phụ nữ gần 70 tuổi, bà nhắc tên từng chiến sĩ công an đã giúp đỡ chồng bà vượt qua cơn hoạn nạn. Đó là bức thư của bà Phùng Thị Thúy Hạnh (thôn 1, xã Cư Êbur). Trong thư bà Hạnh kể: Tối 7/6/2022, bà nhờ chồng là ông Hồ Mạnh Hùng đi mua thuốc tại một hiệu thuốc trong thôn, nhưng đợi rất lâu vẫn chưa thấy chồng về. Qua trang Zalo của Công an xã Cư Êbur, gia đình bà nhận được thông tin ông Hùng bị tai nạn trên đường Phạm Ngũ Lão và đã được lực lượng Công an xã kịp thời đưa tới bệnh viện cấp cứu. Một tuần sau khi sự việc xảy ra, bà đã đến Công an xã Cư Êbur xin nhận lại xe máy của chồng. Bà nhớ hôm ấy người tiếp bà là chiến sĩ công an tên Hưng, và câu đầu tiên anh nói là hỏi thăm tình hình sức khỏe của chồng bà. Cảm kích về phong cách, thái độ làm việc của lực lượng Công an xã, bà Hạnh đã viết thư cảm ơn, và bày tỏ niềm xúc động trước tinh thần trách nhiệm và tình cảm mà các chiến sĩ Công an xã Cư Êbur đã dành cho gia đình bà và người dân tại địa phương.

Tính từ năm 2016 – 2021, Công an TP. Buôn Ma Thuột được Bộ Công an tuyên dương, khen thưởng đột xuất 4 lần; 12 lần được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen; Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất 9 lần, 31 thư cảm ơn của quần chúng nhân dân; 44 lượt đơn vị và cán bộ chiến sĩ được nêu gương "Người tốt, việc tốt" trong toàn Công an tỉnh.

Với mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Buôn Ma Thuột, những lá thư cảm ơn từ người dân là nguồn động viên tinh thần lớn lao, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho các anh trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đó, nâng lên ý thức trách nhiệm gìn giữ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.