Multimedia Đọc Báo in

Trên 1.200 tác phẩm tham dự Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh huyện Krông Ana

11:05, 05/09/2022

Từ ngày 31/8 đến 5/9, Hội Sinh vật cảnh huyện Krông Ana tổ chức Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh lần thứ IX chào mừng 77 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2022).

Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh huyện Krông Ana được tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp). Chương trình quy tụ hơn 1.200 tác phẩm thuộc các chuyên ngành cây cảnh, hoa lan, chim cảnh, gỗ lũa, đá nghệ thuật… với hơn 200 nghệ nhân, nhà vườn của các đơn vị trực thuộc Hội Sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh tham gia.

Không gian trưng bày các tác phẩm sinh vật cảnh
Không gian trưng bày các tác phẩm sinh vật cảnh tại huyện Krông Ana.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay đa phần đều đáp ứng các tiêu chí: tính tự nhiên, sự hài hoà của rễ-thân-cành-lá; sự hài hoà giữa cây và chậu; độc đáo, ấn tượng; tuổi; hình dạng, cấu trúc rễ, đường nét của thân; dáng. Với phần thi chim, các chú chim được lựa chọn thi đấu đều có hình thể đẹp, giọng hót khỏe, hay, sức bền bỉ, dẻo dai.

Tắc phẩm đoạt giải Vàng ở thể loại Trung bon sai.
Tắc phẩm đoạt giải Vàng ở thể loại Trung bon sai.

Ban tổ chức đã trao 8 giải Vàng, 11 giải Bạc, 12 giải Đồng cho các tác phẩm ở các thể loại: Đại bon sai, Trung bon sai, Tiểu bon sai, Mini bon sai, Lan rừng, Lan kiếm, Lan ngoại, Lan tác phẩm đẹp. Đồng thời trao giải ở phần thi chim cảnh cho các nghệ nhân.

Hội thi và trưng bày sinh vật cảnh nhằm tạo sân chơi cho các nghệ nhân yêu thích sinh vật cảnh trao đổi, học tập kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm nông nghiệp đô thị và tiếp cận ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp; khôi phục các hoạt động sinh vật cảnh sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.