Multimedia Đọc Báo in

Trung ương Đoàn tổng kết chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2022

18:55, 22/10/2022

Ngày 22/10, tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” năm 2022.

Tham dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương. Về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh cùng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Ea Súp.

Đại diện Ban tổ chức chương trình tặng hoa tri ân các đơn vị đồng hành.
Đại diện Ban tổ chức chương trình tặng hoa tri ân các đơn vị đồng hành.

Năm 2022, Ban tổ chức chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” thực hiện mục tiêu trồng mới 101.000 cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn; trong đó trồng 76.000 cây với diện tích hơn 63 ha tại huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) và trồng 25.000 cây với diện tích hơn 14 ha tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông).

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại Lễ tổng kết.
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại Lễ tổng kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, qua 2 năm tổ chức, chương trình đã chứng minh đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp từ khâu phân tích, lựa chọn địa bàn đến khâu khảo sát, xây dựng phương án và triển khai trồng mới cây xanh.

Bên cạnh những con số ấn tượng và mô hình tổ chức triển khai ngày càng hoàn thiện của công tác trồng rừng, công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức về rừng và tầm quan trọng của rừng, việc bảo vệ nguồn nước cũng là những điểm sáng của chương trình. 

Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND huyện Ea Súp đã ký kết Biên bản cam kết .
Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND huyện Ea Súp đã ký kết Biên bản cam kết .

Trong thời gian tới, anh Ngô Văn Cương đề nghị, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn đã triển khai chương trình cần có sự tham mưu, đề xuất cơ chế và thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, giám sát công tác chăm sóc, bảo vệ các khu vực rừng đã trồng; tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia vào công tác chăm sóc, bảo vệ rừng.

Ban tổ chức chương trình phối hợp với cơ quan, đơn vị khoa học tiếp tục phối hợp với các cấp bộ Đoàn thu thập, tổng hợp thông tin, hoàn thiện cây trồng tại các địa phương, đánh giá chất lượng cây trồng và hiệu quả chương trình. 

Đại biểu trồng cây xanh hưởng ứng chương trình.
Đại biểu trồng cây xanh hưởng ứng chương trình.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND huyện Ea Súp đã ký kết Biên bản cam kết chăm sóc, bảo vệ cây được trồng tại địa phương và chăm sóc phát triển cây trong 3 năm đầu.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao giải cuộc thi Ảnh và Video clip, trao huy chương giải Chạy bộ và đi bộ "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" cho các cá nhân có thành tích cao; tặng quà Đồn biên phòng Ea H’leo và Đội quản lý bảo vệ rừng thôn Thanh niên lập nghiệp. 

Trao giải
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh cùng đại diện đơn vị tài trợ trao giải Chạy bộ và đi bộ "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" cho các cá nhân có thành tích cao.

Chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” là chương trình nằm trong khuôn khổ Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ; góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về vai trò của rừng, vấn đề bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, các vấn đề về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn kết cộng đồng. Đồng thời, hướng đến sự phát triển bền vững, hài hoà giữa bảo vệ tài nguyên nước, môi trường, vừa đảm bảo sinh kế của người dân. 

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc