Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Phát động quần chúng tại xã Ea Bar

17:02, 21/10/2022

Ngày 21/10, Công an huyện Buôn Đôn phối hợp Đảng ủy xã Ea Bar tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 320 người dân trên địa bàn 4 buôn Knia 1, 2, 3 và 4.

Buôn Đôn là huyện biên giới, có tình hình kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Trong 9 tháng đầu năm, toàn huyện phát hiện hơn 28 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, đáng chú ý là số tội phạm về kinh tế, chặt phá hủy hoại rừng, khai thác tàng trữ lâm sản trái phép có chiều hướng gia tăng; toàn huyện xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm chết 5 người và 2 người bị thương; xảy ra 1 vụ cháy với tổng thiệt hại khoảng 280 triệu đồng.

Đông đảo người dân xã Ea Bar tham dự buổi phát động quần chúng.
Đông đảo người dân xã Ea Bar tham dự buổi phát động quần chúng.

Trước tình hình này, Công an huyên đã quyết liệt triển khai đồng bộ mặt công tác phòng ngừa, xử lý có hiệu quả, kìm giảm các loại tội phạm. Một trong những công tác quan trọng huyện đã triển khai là xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Công an huyện Buôn Đôn giao lưu và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân.
Công an huyện Buôn Đôn giao lưu và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Tại chương trình, bà con được tuyên truyền, phổ biến tình hình an ninh trật tự địa bàn, Luật Giao thông đường bộ thông qua phim tư liệu; tuyên truyền vận động bà con tích cực tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, không tham gia các hoạt động tôn giáo trái phép; nâng cao tinh thần cảnh giác, nhận biết các hành vi của đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, họp chợ trái phép; thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự…

Công an huyện Buôn Đôn tặng mủ bảo hiểm cho người dân.
Công an huyện Buôn Đôn tặng mũ bảo hiểm cho người dân.

Nhân dịp này, Công an huyện đã tặng 10 mũ bảo hiểm; Đảng ủy xã Ea Bar tặng 18 suất quà cho già làng, người khuyết tật, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.