Multimedia Đọc Báo in

BIDV Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk kết nghĩa với buôn Dơng Kriêng (huyện Lắk)

15:08, 16/11/2022

Sáng 16/11, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk đã tổ chức Lễ kết nghĩa với buôn Dơng Kriêng (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk).

Tham dự lễ ký kết có bà H’Bình Rơ Yam, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; ông Nguyễn Anh Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện BIDV Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo người dân buôn Dơng Kriêng.

Các đại biểu tham dự lễ kết nghĩa.
Các đại biểu tham dự lễ kết nghĩa.

Dơng Kriêng là buôn khó khăn nhất của thị trấn Liên Sơn. Toàn buôn có 75 hộ (318 khẩu) có hai dân tộc (M’nông, Kinh) cùng sinh sống. Đời sống kinh tế của người dân trong buôn chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Tuy nhiên do trình độ dân trí không đồng đều, đất sản xuất ít, việc tiếp cận và áp dụng khoa học kỹ thuật còn hạn chế nên cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn. Hiện, buôn có 58 hộ nghèo, 7 hộ cận nghèo.

Tại buổi lễ, đại diện BIDV Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk và buôn Dơng Kriêng đã ký kết Bản ghi nhớ nội dung kết nghĩa giữa hai đơn vị.

Đại diện Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển (BIDV) Chi nhánh Ban Mê- Phòng Giao dịch Lắk và buôn Dơng Kriêng ký kết Bản ghi nhớ nội dung kết nghĩa.
Đại diện BIDV Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk và buôn Dơng Kriêng ký kết Bản ghi nhớ nội dung kết nghĩa.

Theo đó, BIDV Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk cùng với Chi bộ, Ban tự quản, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể của buôn vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả hương ước, quy ước, duy trì các phong tục, tập quán tốt đẹp của buôn; thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để từ đó đề xuất các cấp, các ngành chức năng thực hiện quả, đồng bộ các chương trình, dự án; tạo điều kiện cho người dân trong buôn tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của đơn vị để phát triển kinh tế; tùy điều kiện thực tế của đơn vị có thể hỗ trợ vật chất giúp buôn từng bước xóa đói, giảm nghèo...

Đối với buôn Dơng Kriêng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong buôn chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cùng nhau thi đua phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt các nội dung quy ước của buôn và phấn đấu đạt danh hiệu buôn văn hóa trong năm 2023; cùng tương ái, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn...

Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển (BIDV) Chi nhánh Ban Mê- Phòng Giao dịch Lắk tặng quà cho buôn Dơng Kriêng.
Đại diện BIDV Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk tặng quà cho buôn Dơng Kriêng.

Tại đây, buôn Dơng Kriêng cũng đã tổ chức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc buôn Dơng Kriêng nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Các đại biểu và bà con nhân dân cùng nhau ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam.

Tại ngày hội, Ban công tác Mặt trận buôn Dơng Kriêng phát động thi đua đến toàn thể bà con nhân dân với các nhiệm vụ: Quyết tâm giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; trẻ em trong độ tuổi đi học phải được đến trường; tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lao động, sản xuất gắn liền với chuyển đổi cơ cấu cây trồng; giữ vững ổn định diện tích trồng dâu nuôi tằm tiến tới thành lập hội dâu tằm để trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong sản xuất...

Các gia đình văn hóa tiêu biểu buôn Dơng Kriêng nhận Giấy khen của UBND thị trấn Liên Sơn.
Các gia đình văn hóa tiêu biểu buôn Dơng Kriêng nhận Giấy khen của UBND thị trấn Liên Sơn.

Nhân dịp này, BIDV Chi nhánh Ban Mê - Phòng Giao dịch Lắk đã tặng 300 cây dừa giống cho bà con trong buôn; UBND thị trấn Liên Sơn tặng Giấy khen cho Ban công tác Mặt trận buôn Dơng Kriêng và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022”; tặng Giấy khen cho 4 gia đình văn hóa tiêu biểu ba năm liền (2020 - 2023).

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.