Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: 220 khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022

14:31, 16/11/2022

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022), sáng 16/11, Ban Công tác Mặt trận thôn 3, xã Cư Prông (huyện Ea Kar) đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.  Đây là thôn được xã Cư Prông chọn làm điểm tổ chức ngày hội.

Toàn thôn hiện có 123 hộ, 605 khẩu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 99%. Trong năm qua, thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, đóng góp xây dựng nông thôn mới.

gfdg
Lãnh đạo UBND xã Cư Prông trao Giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền của thôn 3.

Toàn thôn đã huy động được 3,2 triệu đồng quỹ Vì người nghèo, giúp 4 hộ thoát nghèo; khen thưởng, động viên các cháu có thành tích trong học tập; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao; vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, đóng góp xây dựng nông thôn mới. Toàn thôn có 92,6% hộ đạt gia đình văn hóa.

fghg
Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ea Kar Lê Văn Hồng (bìa trái) tặng quà của Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thôn 3.

Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn 3 có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022; trao quà của Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện cho 4 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; UBND xã Cư Prông đã tặng Giấy khen cho 3 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền (2020 - 2022) và 2 hộ có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022.

gfdgf
Người dân thôn 3 (xã Cư Prông, huyện Ea Kar) chung vui với trò chơi đẩy gậy.

Tại ngày hội, người dân đã cùng hòa mình vào các trò chơi dân gian truyền thống như: đánh cù, lày cỏ, kéo co, đẩy gậy, giao lưu văn nghệ và chung vui trong “bữa cơm đoàn kết”.

Được biết, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, 220 khu dân cư trên địa bàn huyện Ea Kar đều tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Để cổ vũ, động viên các khu dân cư, huyện Ea Kar tổ chức 16 đoàn công tác tham dự ngày hội và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của16 khu dân cư thuộc 16 xã, thị trấn.

Nguyễn Xuân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.