Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội hỗ trợ chăm lo Tết cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại Đắk Lắk

23:39, 14/01/2023

Chiều 14/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm cùng đơn vị tài trợ đã trao 400 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để chăm lo Tết cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu tại buổi Lễ trao và tiếp nhận, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm cho biết, là người con sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm luôn hướng về quê hương và mong muốn có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đời sống nhân dân 49 dân tộc trên địa bàn.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm.
Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm phát biểu tại chương trình.

Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn ở mức cao, đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm mong muốn, Mặt trận Tổ quốc các cấp là cầu nối quan trọng để kết nối, sẻ chia, trao những phần quà nhằm hỗ trợ, chăm lo Tết ấm no, tiết kiệm, vui tươi cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Các món quà của nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp tuy nhỏ nhưng mang tình cảm lớn, thể hiện tính nhân văn và tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt Nam. Thông qua các phần quà nhằm động viên người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nỗlực vươn lên, tích cực lao động sản xuất để đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm
Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm cùng đơn vị tài trợ trao kinh phí hỗ trợ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng cho biết, tỉnh nhà hiện có khoảng 54.000 hộ nghèo, trong đó có 60% hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2022, tỉnh đã nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đạt được những kết quả khả quan với 16/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Song đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, người dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, miền núi còn nhiều khó khăn.

Sự chung tay góp sức của các cơ quan trung ương, nhà hảo tâm, doanh nghiệp là động lực to lớn hỗ trợ tỉnh trong công tác chăm lo cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn thời gian tới, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhất là hỗ trợ trao thẻ Bảo hiểm y tế, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng tặng hoa tri ân
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng tặng hoa tri ân Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm.

Được biết, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động được hơn 8,7 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; nâng tổng quỹ lên hơn 24,5 tỷ đồng. MTTQ các cấp đã phân bổ hơn 15,8 tỷ đồng để hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở, mua vật tư, giống cây trồng, tặng quà Tết, tặng học bổng… cho người nghèo, học sinh hiếu học, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.