Multimedia Đọc Báo in

Một hộ dân chuyển giao voi nhà cho Tổ chức Động vật châu Á     

10:24, 10/01/2023

Ngày 9/1, ông Đàng Năng Long (ở buôn Lê, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) đã chính thức bàn giao voi Y Khun cho Tổ chức Động vật châu Á (AAF) chăm sóc, nuôi dưỡng trọn đời. Voi Y Khun sẽ được Tổ chức AAF chuyển giao Trung tâm Bảo tồn voi ở Buôn Đôn chăn thả tự nhiên theo Đề án Bảo tồn và du lịch voi thân thiện.

Được biết, gia đình ông Đàng Năng Long hiện đang sở hữu 7 con voi trong tổng số 14 con voi nhà còn lại ở huyện Lắk. Trước đây, gia đình ông Long khai thác đàn voi cho hoạt động du lịch; tuy nhiên đại dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến du lịch, gia đình ông Long đưa 7 con voi về rừng chăn thả tự nhiên. Do điều kiện rừng tự nhiên không còn, thức ăn cho voi trở nên khan hiếm, việc duy trì, chăm sóc đàn voi trở nên rất khó khăn.

Voi Y Khun
Voi Y Khun.

Ông Long cho biết: “Gia đình tôi có truyền thống nuôi voi từ xưa đến nay. Tôi luôn mong muốn sẽ có ngày đưa được đàn voi nhà trở về với tự nhiên. Mới đây, thông tin Tổ chức AAF chi hơn 55 tỷ đồng cho các hoạt động bảo tồn và du lịch voi thân thiện đã mang lại hy vọng cho tôi và các chủ voi ở Tây Nguyên. Tôi tự nguyện chuyển giao voi Y Khun cho Tổ chức AAF với mong muốn nó sẽ có một tương lai thật tốt, trước khi chuyển giao tất cả đàn voi nhà”.

Trương Nhất Vương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.