Multimedia Đọc Báo in

Tết nhân ái – yêu thương lan tỏa

10:02, 14/01/2023

Mỗi độ Tết đến, Xuân về, phong trào Tết vì người nghèo càng được phát huy mạnh mẽ và lan tỏa trong cộng đồng. Những suất quà Tết gửi gắm yêu thương được các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao tặng với mong muốn chia sẻ, phần nào giúp để người nghèo có một cái Tết vui tươi, ấm áp hơn.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2023, từ sự kết nối với Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột, Đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) đã vượt chặng đường mấy trăm ki-lô-mét đến Đắk Lắk để trao các suất quà với tổng trị giá 82 triệu đồng tặng các hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn là người dân tộc thiểu số trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Đón nhận món quà là chiếc xe đạp trị giá gần 2 triệu đồng từ chương trình này, em Y Hổ H’môk ở buôn Kom Leo (xã Hòa Thắng) rất phấn khởi, vì món quà ý nghĩa này sẽ là phương tiện để em đến trường mỗi ngày, không phải đi bộ đến trường như trước đây.

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) trao quà tặng các hộ nghèo tại xã Hòa Thắng.
Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) trao quà tặng các hộ nghèo tại xã Hòa Thắng.

Còn với bà H’Dhoẽn Mlô (cũng ở buôn Kom Leo), năm nay đã bước qua tuổi 80, một thân một mình trong căn nhà trống tuềnh toàng, khi được tặng 1 con bò giống để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, bà đã không giấu nổi niềm xúc động: “Đây là cái Tết mà già cảm thấy vui và ấm lòng nhất. Cảm ơn sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm. Già sẽ cố gắng chăm sóc để bò sinh sản ra nhiều bê con, gia đình sẽ thoát nghèo…”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột Phạm Khánh Quyên cho biết: Với vai trò “cầu nối” các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cộng đồng trong việc thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột đã tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ, đóng góp.

 
“Chương trình “Tết nhân ái” đã huy động nội lực, kết nối và lan tỏa rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng, qua đó phần nào trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có một cái Tết đủ đầy, đầm ấm…”, ông Lê Khôi Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh.
 
J

Chỉ tính riêng năm 2022, Hội đã vận động được trên 17 tỷ đồng, trợ giúp được trên 21.000 lượt người, trên 192.000 suất ăn, tổ chức trao trên 4.000 suất quà với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng cho các đối tượng thuộc diện chính sách, người già neo đơn không nơi nương tựa, người nghèo bị bệnh tật, trẻ em lang thang cơ nhỡ, nạn nhân nhiễm chất độc da cam…

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột còn quan tâm đến phát triển kinh tế gia đình hộ nghèo, khó khăn trong vùng dân tộc thiểu số, duy trì thực hiện dự án hỗ trợ hàng chục hộ nuôi bò, với 13 con bò sinh sản, phát triển tốt, từ đó đời sống của người nghèo đã được cải thiện rõ rệt...

Với tinh thần "Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", không riêng gì Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột, mà các cấp Hội Chữ thập đỏ trên toàn tỉnh tỉnh đã huy động mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động trong chương trình “Tết nhân ái” để hỗ trợ người nghèo có một cái Tết đầm ấm hơn.

Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) trao bò tặng bà H’Dhoẽn Mlô (buôn Kom Leo).
Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận 3 (TP. Hồ Chí Minh) trao bò tặng bà H’Dhoẽn Mlô (buôn Kom Leo).

Ông Lê Khôi Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Ngay từ đầu tháng 11/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai vận động phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023. Theo đó, giao chỉ tiêu phấn đấu các cấp Hội trong tỉnh vận động, trao ít nhất 25.000 suất quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết (giá trị suất quà tối thiểu từ 100.000 đồng trở lên).

Bên cạnh việc tặng quà, chúc tết, các cấp Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: chuỗi “Chợ Tết nhân ái”; “Cửa hàng dịch vụ đón Tết”; “Cỗ Tết”; các hoạt động vui Tết lồng ghép trong các chương trình tặng quà người hưởng lợi…

Riêng đối với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, qua việc vận động, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp với gần 1.600 suất quà, trị giá gần 850 triệu đồng để tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.