Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Đối thoại, vận động các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân giao mặt bằng triển khai Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột

18:19, 28/02/2023

UBND huyện Cư Kuin cho biết, chiều 27/2, Ban cưỡng chế thu hồi đất và giải phóng mặt bằng triển khai Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột, đoạn qua xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin (gọi tắt là Ban cưỡng chế) đã tổ chức buổi làm việc để vận động, thuyết phục, đối thoại và đề nghị các Công ty TNHH MTV cà phê và các hộ gia đình, cá nhân có liên quan giao mặt bằng triển khai dự án.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, UBND huyện Cư Kuin đã phê duyệt được 8 phương án cho toàn tuyến với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ là 200,7 tỷ đồng, trong đó tiền bồi thường, hỗ trợ là 196,9 tỷ đồng và 3,8 tỷ đồng chi phí tổ chức thực hiện cho 539 hộ dân đang canh tác trên phần diện tích của 4 Công ty TNHH MTV cà phê quản lý, gồm các Công ty cà phê Việt Đức, Việt Thắng, Ea Tiêu, Ea Sim.

th

Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Lê Phú Hanh, Trưởng Ban cưỡng chế trả lời kiến nghị của tổ chức, cá nhân, hộ gia đình tại buổi làm việc.

Về công tác giải ngân, đã chi trả được 193,5/196,9 tỷ đồng/8 đợt, đạt 98,2%. Đến nay, còn 44 hộ gia đình, cá nhân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ; 28 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, buộc UBND huyện Cư Kuin phải thực hiện cưỡng chế.

Tại buổi làm việc, các hộ gia đình, cá nhân có diện tích đất bị ảnh hưởng, có dự án đi qua thuộc địa bàn xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chưa bàn giao mặt bằng đã ý kiến, kiến nghị về việc đầu tư, tranh chấp giữa các Công ty TNHH MTV cà phê có liên quan về tài sản riêng và tài sản chung với người dân; phân chia tài sản bồi thường giữa người dân và các Công ty TNHH MTV cà phê giao khoán…

th
Thành viên Ban cưỡng chế, các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình tham dự tại buổi làm việc.

Ban cưỡng chế cũng đã vận động, thuyết phục, đối thoại với tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan giao mặt bằng để triển khai dự án. Trường hợp sau khi được vận động, thuyết phục, đối thoại mà tổ chức, hộ gia đình, cá nhân chấp hành, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo Quyết định của UBND huyện và chấp hành bàn giao đất theo các Quyết định thu hồi đất của UBND huyện thì Trung tâm phát triển quỹ đất huyện phối hợp với UBND xã Ea Tiêu, UBND xã Ea Ktur và các đơn vị liên quan thực hiện việc chi trả bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Trường hợp sau khi vận động, thuyết phục, đối thoại mà tổ chức, hộ gia đình cá nhân không chấp hành, Ban cưỡng chế sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.