Multimedia Đọc Báo in

Điện lực Đắk Lắk: Tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho cán bộ công nhân viên

16:51, 08/04/2023

Ngày 7/4, Điện lực Đắk Lắk đã tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) cho gần 200 cán bộ công nhân viên thuộc Khối cơ quan Công ty và Đội sửa chữa điện nóng (Hotline).

Thiếu tá Hà Cao Hoàng, Phó Đội trưởng Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh trực tiếp truyền đạt các nội dung liên quan tại buổi tuyên truyền.

Cùng với nguy cơ về tai nạn lao động thì tai nạn giao thông là một trong những mối nguy hiểm thường trực đối với cán bộ công nhân viên ngành điện. Các đơn vị thường xuyên phải di chuyển trên đường, trong phạm vi công tác rộng để thực hiện kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng hay xử lý sự cố lưới điện trong đêm, lúc trời mưa gió…

Buổi tuyên truyền ATGT tại trụ sở Điện lực Đắk Lắk
Buổi tuyên truyền ATGT tại trụ sở Điện lực Đắk Lắk

 Theo thống kê, trong năm 2022, các đơn vị thuộc EVN xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông. Trong đó có 14 vụ xảy ra trên đường thực hiện nhiệm vụ làm 2 người chết, 13 người bị thương; 28 vụ xảy ra trên đường đi làm/về nhà làm 8 người bị chết, 20 người bị thương. So với cùng kỳ 2021, số vụ tai nạn giao thông trên đường thực hiện nhiệm vụ có giảm. Tuy nhiên, số vụ tai  nạn giao thông trên đường đi làm/về nhà tăng, số người chết tăng đột biến. Phương tiện sử dụng trong các vụ tai nạn giao thông chủ yếu là xe gắn máy (chiếm 94%) và khối phân phối điện có số vụ tai nạn giao thông cao nhất (chiếm 97%).

Ông Trần Tấn Phùng, Phó Giám đốc Điện lực Đắk Lắk phát biểu khai mạc và khái quát thực trạng ATGT trong ngành điện
Ông Trần Tấn Phùng, Phó Giám đốc Điện lực Đắk Lắk phát biểu khai mạc và khái quát thực trạng ATGT trong ngành điện

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ công nhân viên tham gia đã được khái quát về thực trạng ATGT trong ngành điện, trên địa bàn; những quy định cần biết đối với một người khi tham gia giao thông trên đường bộ; Mức xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông khi vi phạm quy định về ATGT… Đặc biệt, qua việc phân tích một số tình huống vi phạm, các vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trong thực tế cùng cán bộ của Phòng Cảnh sát giao thông, cán bộ công nhân viên trong Công ty đã được củng cố kiến thức, nâng cao ý thức chấp hành luật đường bộ để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Thiếu tá Hà Cao Hoàng, Phó đội trưởng Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk truyền đạt các nội dung tại buổi tuyên truyền
Thiếu tá Hà Cao Hoàng, Phó đội trưởng Đội 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk truyền đạt các nội dung tại buổi tuyên truyền

Ngoài khối cơ quan Công ty, trong tháng 3 và tháng 4/2023, các Điện lực trực thuộc Điện lực Đắk Lắk cũng đã phối hợp cùng Công an giao thông các huyện, đồng loạt tổ chức chương trình tuyên truyền ATGT đến toàn thể cán bộ công nhân viên nhằm trang bị các kiến thức cần thiết về ATGT, kỹ năng lái xe, cùng hướng đến mục tiêu đảm bảo sức khỏe, tính mạng cán bộ công nhân viên trong quá trình tham gia giao thông. 

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.