Multimedia Đọc Báo in

Mỗi ngày, hơn 250 lượt lao động thực hiện thủ tục giải quyết bảo hiểm thất nghiệp

11:48, 18/05/2023

Từ đầu tháng 4/2023 đến nay, trung bình mỗi ngày Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đón tiếp hơn 250 lượt người đến làm các thủ tục liên quan đến chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), như: nộp hồ sơ, trả kết quả và thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm.

Trong đó, số lao động có nhu cầu nộp hồ sơ hưởng BHTN mới gồm hai hình thức: trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk và trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Vào thời gian cao điểm trong tuần (thường tập trung vào thứ 2) với khoảng 500 lao động (tăng gấp đôi so với những ngày bình thường) đến làm các thủ tục giải quyết chế độ hưởng BHTN, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tăng cường nhân lực từ các phòng chuyên môn khác hỗ trợ tại Bộ phận một cửa để tham gia công tác tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn, tư vấn thủ tục cho người lao động nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng.

Người lao động
Người lao động làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk. 

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp người lao động thuận tiện trong việc kê khai các thủ tục hoàn thiện hồ sơ, hạn chế tình trạng sai sót khi tiếp nhận thông tin, đặc biệt đối với các trường hợp người cao tuổi hoặc đồng bào dân tộc thiểu số.

Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan đa dạng các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ để nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết chế độ chính sách cho người lao động hưởng BHTN, nhất là trong công tác hỗ trợ học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, giúp người lao động ổn định cuộc sống và nhanh chóng quay lại thị trường lao động.

Nguyên Tiến 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.