Multimedia Đọc Báo in

Chủ động biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trong kỳ thi

08:21, 29/06/2023

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, lực lượng chức năng toàn tỉnh đã chủ động các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) tại các điểm thi, bảo đảm không để thí sinh đến điểm thi muộn giờ do ùn tắc giao thông.

Giao thông thông suốt

Là địa phương có nhiều điểm thi nhất tỉnh, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã phân công, bố trí lực lượng ứng trực tại tất cả các khu vực thi và các nút giao có tình hình giao thông phức tạp.

Từ 6 giờ 30 sáng 28/6, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) và Công an phường Tân Tiến đã có mặt tại nút giao đường Lê Hồng Phong – Y Ngông – Mai Hắc Đế để hướng dẫn, phân luồng giao thông, bảo đảm không để ùn tắc xảy ra tại hai điểm thi gồm Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và Trường THPT Hồng Đức.

Đây là hai điểm thi ở gần nhau, với hơn 1.000 thí sinh đăng ký dự thi, tuyến đường này có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá cao nên dễ xảy ra ùn tắc trong thời gian cao điểm. Ghi nhận tại ngày thi đầu tiên, tình hình giao thông khá thông thoáng. Các trường hợp phương tiện đậu, đỗ trên đường và người nhà thí sinh tập trung ở khu vực cổng các điểm thi đều được hướng dẫn di chuyển xe và đứng ở khu vực cho phép, không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh.

Cán bộ Đội CSGT - Trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) hướng dẫn người nhà thí sinh để xe đúng vị trí quy định.

Tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Du – điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao thứ hai sau Trường THPT Buôn Ma Thuột, với hơn 800 em đăng ký, tình hình TTATGT cũng được bảo đảm. Anh Lê Văn Quý (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin) có con gái thi ở điểm Trường THPT Chuyên Nguyễn Du cho hay, nhà anh cách điểm thi khoảng 25 km nên từ 5 giờ 15 sáng 28/6, hai bố con xuất phát vì sợ ùn tắc giao thông làm trễ giờ thi của con. Song khi đến nơi, anh khá bất ngờ vì tình hình giao thông rất thông thoáng, phụ huynh đưa con em đi thi để phương tiện ngay ngắn ở vị trí cán bộ, chiến sĩ công an hướng dẫn.

Thiếu tá Nguyễn Hiệp Bình, Đội phó Đội CSGT – Trật tự (Công an TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, năm nay, TP. Buôn Ma Thuột có 9 điểm thi. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, Đội bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các điểm thi để hướng dẫn và phân luồng giao thông. Ngoài ra, Đội phân công lực lượng điều tiết giao thông tại 8 điểm là các vòng xuyến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông như Lê Duẩn – Y Ngông, khu vực cửa ngõ ra vào thành phố… Cùng với công tác bảo đảm TTATGT, Đội cũng chuẩn bị phương tiện sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong những tình huống bất thường như quên mang theo giấy tờ liên quan, hoặc hỏng xe trên đường đi thi để các em kịp thời gian vào phòng thi theo quy định, đúng quy chế.

Sẵn sàng hỗ trợ khi thí sinh cần

Huyện Cư M’gar có hai điểm thi ở Trường THPT Cư M’gar và Trường THPT Lê Hữu Trác, với hơn 1.700 thí sinh đăng ký dự thi. Từ sáng sớm, lực lượng CSGT, Công an huyện đã có mặt tại hai điểm thi này để tổ chức hướng dẫn giao thông, triển khai phân luồng từ xa. Ở mỗi điểm thi Đội CSGT – Trật tự (Công an huyện Cư M'gar) bố trí 4 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp điều tiết giao thông.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Cư M'gar) hỗ trợ kịp thời một thí sinh đến nhầm địa điểm thi.

Theo Đại úy Lê Ngọc Cao Sang, cán bộ Đội CSGT – Trật tự (Công an huyện Cư M’gar), dù số lượng thí sinh và người nhà khá đông, song nhờ linh hoạt việc hướng dẫn, điều tiết và kết hợp với việc tuyên truyền nên trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, các điểm thi trên địa bàn huyện không xảy ra ùn tắc. Cùng với việc điều tiết giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, giám thị coi thi khi gặp sự cố. Trong sáng đầu tiên thi môn Ngữ văn, một em bị nhầm địa điểm thi đã được cán bộ CSGT dùng xe chuyên dụng chở đến điểm thi kịp thời gian.

Tại các địa phương khác, lực lượng CSGT, công an xã, phường, thị trấn phối hợp bảo vệ an ninh, an toàn giao thông ở các khu vực diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trung tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, Phòng đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch phân công nhiệm vụ, bố trí lực lượng, phương tiện, phối hợp chặt chẽ với công an các huyện, thị xã, thành phố để bảo đảm TTATGT thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi. Theo đó, lực lượng CSGT các đơn vị đều bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các điểm thi, bảo đảm không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, phức tạp về TTAGT, làm ảnh hưởng đến thí sinh, cán bộ coi thi. Ngoài sự nỗ lực của lực lượng chức năng, người nhà thí sinh cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của các em khi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Đặc biệt, khi gặp sự cố cần liên hệ ngay với lực lượng liên quan để được hỗ trợ kịp thời, bảo đảm không để xảy ra tình trạng thí sinh không được thi vì đến địa điểm thi trễ giờ quy định.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc