Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tại tỉnh Đắk Lắk năm 2023

17:13, 14/06/2023

Sáng 14/6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật tại tỉnh Đắk Lắk năm 2023 (Trại sáng tác).

Tham dự khai mạc Trại sáng tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành; các văn nghệ sĩ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi khai mạc.

Tham gia Trại sáng tác có 30 văn nghệ sĩ, là hội viên thuộc các chuyên ngành văn học nghệ thuật như: Nhiếp ảnh, Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Sân khấu - Điện ảnh… thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk. 

Các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tế tại một số địa danh trên địa bàn tỉnh như huyện Lắk, Krông Búk, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột…, để tìm hiểu văn hóa các dân tộc của người M’nông, Êđê, Xê Đăng, Tày, Nùng, Mông…; tham quan các mô hình kinh tế, nông nghiệp và công nghiệp…., hòa mình vào hiện thực cuộc sống và sáng tác những tác phẩm có giá trị. 

Các đại biểu chụp hình cùng các văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác.

Trong khuôn khổ Trại sáng tác, Ban tổ chức sẽ tổ chức các buổi tọa đàm, thảo luận, để các văn nghệ sĩ được gần gũi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những trải nghiệm, ý tưởng và thể hiện tình yêu với văn học nghệ thuật.

Ngoài mong muốn về số lượng tác phẩm, Ban tổ chức Trại sáng tác cũng kỳ vọng nhiều hơn ở chất lượng tác phẩm; do đó đòi hỏi mỗi văn nghệ sĩ tham gia cần đề cao tinh thần tự giác, thể hiện trách nhiệm của một người sáng tác với tên tuổi và tác phẩm của mình.

Dự kiến, Trại sáng tác bế mạc vào ngày 20/6.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.