Multimedia Đọc Báo in

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Đề thi môn Ngoại ngữ dễ lấy điểm

21:44, 29/06/2023

Chiều 29/6, kết thúc môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thí sinh ra về với tâm lý thoải mái vì đề thi không khó, khả năng nhiều thí sinh đạt điểm trên trung bình.

Sau khi kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, em Nguyễn Cao Hải Anh (Trường THPT Lắk) thở phào nhẹ nhõm: “Đề thi Tiếng Anh đối với em khá dễ thở; không khó cũng không dễ. Đây chỉ là môn phụ để làm điều kiện tốt nghiệp THPT, em không sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào đại học nên không lo lắng hay áp lực. Học lực môn Tiếng Anh cũng tương đối khá nên em tự tin mình làm được hơn 7 điểm; những bạn học lực xuất sắc sẽ dễ dàng đạt 9 – 10 điểm”.

Các phụ huynh vui mừng sau khi con hoàn thành xong môn thi cuối tại điểm thi Trường THPT Lắk.
Các phụ huynh vui mừng sau khi con hoàn thành xong môn thi cuối tại Điểm thi Trường THPT Lắk. Ảnh: Khánh Huyền

Tương tự, em Nguyễn Tiến Tài (Trường THPT Phan Chu Trinh, huyện Ea H’leo) cũng rời Điểm thi Trường THPT Ea H'leo trong tâm trạng phấn khởi. Tài cho hay: “Đề thi môn Tiếng Anh chiều nay không quá khó với em. Đây cũng là môn em tự tin nhất nên em nghĩ sẽ gỡ gạc được điểm từ môn này; đề năm nay dễ ăn điểm hơn so với các năm trước nhiều, đây cũng là nhận xét của nhiều bạn cùng thi. Hy vọng mọi người đều đạt được kết quả tốt. Từ giờ chúng em có thể thoải mái vui chơi, tận hưởng những ngày hè để bù lại khoảng thời gian ôn thi vất vả vừa qua”.

Thí sinh Nguyễn Hứa Thục Nghi chia sẻ niềm vui với bạn về bài thi môn Ngoại ngữ tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức. Ảnh: Thanh Hường
Thí sinh Nguyễn Hứa Thục Nghi chia sẻ niềm vui với bạn về bài thi môn Ngoại ngữ tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức. Ảnh: Thanh Hường

Chung nhận định trên, em Nguyễn Hứa Thục Nghi (Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory) dự thi tại Điểm thi Trường THPT Hồng Đức vui vẻ: “Đề thi khá là dễ, dễ hơn đề đã được ôn tập tại trường nên em làm chắc 80%. Sau khi rà soát lại bài làm và tự chấm điểm các môn, em sẽ sử dụng kết quả thi tốt nghiệp này để xét tuyển vào ngành Du lịch của một trường phù hợp với năng lực và điều kiện kinh tế của gia đình”.

Thí sinh trao đổi về bài thi của mình tại Điểm thi Trường THPT Ea Súp, huyện Ea Súp. Ảnh: Huyền Diệu
Thí sinh trao đổi về bài thi của mình tại Điểm thi Trường THPT Ea Súp, huyện Ea Súp. Ảnh: Huyền Diệu

Ở Điểm thi Trường THPT Ea Súp (huyện Ea Súp), em Nguyễn Thị Phương Phi tâm sự: “Đề thi môn Tiếng Anh năm nay khá vừa sức nhưng em hồi hộp nên bài làm chỉ chắc chắn đúng khoảng 50%. Tuy vậy, em vẫn hài lòng với bài làm của mình”.

Theo nhận định của các giáo viên thì đề thi năm nay có cấu trúc tương đối giống với đề tham khảo do Bộ GD-ĐT đã công bố vào tháng 3/2023 và có độ phân hóa rõ rệt hơn đề thi năm ngoái.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lắk ra về sau khi hoàn thành môn thi Tiếng Anh.
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Lắk ra về sau khi hoàn thành môn thi Tiếng Anh. Ảnh: Khánh Huyền

Cô Phạm Thị Thanh Thảo, Giáo viên môn Tiếng Anh, Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory phân tích, đề thi chính thức môn Tiếng Anh có một số điểm khác biệt nằm ở phần bài rút gọn câu; đề cũng mở rộng phần kiến thức phát âm, phụ âm; phần về mạo từ đã xuất hiện trong phần chọn đáp án đúng thay cho dạng sắp xếp trật tự của tính từ… “Đề thi Tiếng Anh dễ ăn điểm đối với các thí sinh. Những em có học lực trung bình sẽ đạt được 5 - 6 điểm; học sinh khá là 7 - 8 điểm; học sinh thực sự xuất sắc mới có thể đạt 9 - 10 điểm”.

thí sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột trao đổi sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh
Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột trao đổi về bài làm sau khi kết thúc bài thi Ngoại ngữ. Ảnh: Vân Anh

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong buổi thi môn cuối cùng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 là Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 18.963 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, đạt 99,49%, vắng 97 thí sinh; 27 thí sinh dự thi môn Tiếng Pháp, đạt 96,43%; 100% thí sinh dự thi môn Tiếng Trung và Tiếng Hàn; không có cán bộ làm công tác thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thí sinh huyện Ea Súp rời khỏi Điểm thi Trường THPT Ea Súp sau bài thi môn Ngoại ngữ chiều 29/6
Thí sinh huyện Ea Súp rời khỏi Điểm thi Trường THPT Ea Súp sau bài thi môn Ngoại ngữ chiều 29/6. Ảnh: Huyền Diệu

Ngày mai 30/6 sẽ tổ chức chấm thi theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ngày 18/7/2023 sẽ công bố kết quả thi.

Nhóm Phóng viên


Ý kiến bạn đọc