Multimedia Đọc Báo in

Nghị lực vượt khó của cô học trò khuyết tật

08:14, 26/06/2023

Trong buổi lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 tại Trường Tiểu học Sơn Đông (xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông) vừa qua, hình ảnh cô học trò nhỏ Bùi Thị Thanh Trúc (lớp 3C) ngồi trên chiếc xe lăn được đẩy lên bục để nhận Giấy khen học sinh xuất sắc khiến nhiều người xúc động.

Thanh Trúc bị khuyết tật bẩm sinh, liệt hai chân do bị thần kinh cơ ở xương sống không tự đi lại được nhưng hằng ngày em vẫn ngồi xe lăn đến trường. Khó khăn là thế nhưng cô trò nhỏ này rất ham học và đã đạt thành tích học sinh xuất sắc.

Thanh Trúc được bà ngoại đưa đến trường trong ngày tổng kết năm học 2022 - 2023.

Chị Bùi Thị Thu, mẹ Trúc, cho biết: Năm 2013, Trúc sinh ra cũng bình thường như báo đứa trẻ khác nhưng càng lớn thì chân tay của bé càng mềm nhũn, cơ rút căng cứng, không thể tự đi đứng được. Cô bé cứ lớn lên như vậy, tưởng như không thể đi học. Thương con, cha mẹ Trúc cố gắng khắc phục mọi khó khăn trong sinh hoạt, thay nhau đưa đón, giúp đỡ xử lý việc cá nhân, tìm mọi cách để con được đến trường…

Với sự hỗ trợ của gia đình và sự động viên, giúp đỡ của thầy cô giáo, bạn bè, dần dần Trúc đã hòa đồng với trường học và các bạn. Dù không thể chạy nhảy, vui chơi như các bạn song cô bé rất ngoan, ham học, chịu khó và nắm bắt bài học nhanh nên luôn đạt thành tích học tập tốt. Ước mơ của cô học trò nhỏ là sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi để chữa bệnh cho mọi người, nhất là những người khuyết tật như mình.

Tấm gương nỗ lực vượt khó học giỏi của cô trò nhỏ Thanh Trúc đáng khen ngợi, để bạn bè noi theo.

Mộng Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.