Multimedia Đọc Báo in

Tôn vinh 64 người hiến máu tiêu biểu năm 2023

13:29, 09/06/2023

Sáng 9/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ tôn vinh cá nhân hiến máu tiêu biểu nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu.

Tham dự buổi lễ có Uỷ viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Trung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện Hội Chữ thập đỏ các tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Trung trân trọng ghi nhận sự tích cực của các thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các tổ chức, đơn vị tại địa phương đã luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển. Đồng thời tuyên dương các tình nguyện viên đã tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, kịp thời cung cấp nguồn máu an toàn cho bệnh nhân không may mắn.

a
Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Trung phát biểu tại buổi lễ.

Từ năm 2008 đến nay, lượng máu tiếp nhận của tỉnh Đắk Lắk luôn vượt chỉ tiêu Trung ương giao; trong giai đoạn 2013-2022, cả tỉnh đã vận động được hơn 400 ngàn lượt người tham gia hiến máu, đạt 123% chỉ tiêu kế hoạch. Mỗi năm, trung bình tỉnh Đắk Lắk có khoảng 30 ngàn người đăng kí hiến máu và tiếp nhận bình quân 20 ngàn đơn vị máu. Trong 5 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã tiếp nhận được 12.422 đơn vị máu, đạt 62,11% kế hoạch được giao.

Đại diện tập thể và cá nhân tiêu biểu tham gia buổi giao lưu.
Đại diện tập thể và cá nhân tiêu biểu tham gia buổi giao lưu.

Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu đã có buổi giao lưu với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện nhằm chia sẻ ý kiến và đưa ra giải pháp để tiếp tục duy trì, phát triển phong trào hiến máu trên toàn tỉnh.

a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 64 cá nhân tiêu biểu.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tôn vinh và trao tặng bằng khen cho 64 cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk năm 2023.  

Thu Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.