Multimedia Đọc Báo in

Trồng thêm cây xanh trong khuôn viên Bảo tàng Đắk Lắk

19:22, 05/06/2023

Chiều ngày 5/6, Bảo tàng Đắk Lắk tổ chức “Lễ phát động trồng cây” hưởng ứng ngày Môi trường thế giới .

Tham dự Lễ phát động có đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh và cán bộ, viên chức, người lao động tại Bảo tàng Đắk Lắk.

Với mong muốn ngày càng nhiều cây xanh được trồng bổ sung vào khuôn viên của bảo tàng tạo sự phong phú về số lượng cũng như chủng loại, lễ phát động trồng cây là hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, viên chức, người lao động tại Bảo tàng Đắk Lắk về công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái vốn có.

Cán bộ, viên chức, người lao động tham gia trồng cây
Cán bộ, viên chức, người lao động tham gia trồng cây.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bảo tàng Đắk Lắk Đinh Một khẳng định phong trào trồng cây, trồng rừng là hoạt động góp phần giúp thành phố Buôn Ma Thuột luôn “xanh- sạch- đẹp” và xây dựng khuôn viên bảo tàng trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến với Đắk Lắk. 

Đại biểu dự lễ đã tham gia trồng cây trong khuôn viên Bảo tàng, gồm 20 cây sao đen,1 cây bằng lăng tím và một số giống lan rừng tự nhiên do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh ủng hộ. 

Đại diện Quỹ tặng cho Bảo tàng Đắk Lắk
Đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đắk Lắk ủng hộ cây xanh cho Bảo tàng Đắk Lắk.

Được biết, Bảo tàng Đắk Lắk có khuôn viên rộng hơn 6 ha với nhiều chủng loại cây xanh,  nhiều cây cổ thụ, được ví như "lá phổi xanh" của thành phố.

Thu Thảo

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.