Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Hội Người mù tỉnh Đắk Lắk lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028

15:25, 21/07/2023

Ngày 21/7, Hội Người mù tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam Đinh Thanh Tùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nông Thị Thu; đại diện Hội Người mù các tỉnh: Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Cần Thơ; đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh cùng 55 đại biểu đại diện cho hơn 500 hội viên Hội Người mù tỉnh.

h
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, Hội Người mù tỉnh đã phấn đấu vượt qua, đạt được những kết quả tích cực.

Hiện, Hội đang quản lý nguồn vốn hơn 620 triệu đồng, đã lập 20 dự án giải quyết việc làm (trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán nhỏ...) cho 90 lượt hội viên. Hằng năm, Hội phối hợp cùng các Trung tâm dạy nghề ngoài tỉnh giúp hội viên học nghề; hiện có 19 cơ sở xoa bóp, bấm huyệt do hội viên tự mở.

Hội đã hình thành các tổ, nhóm gia công tăm tre, chổi đót, giải quyết việc làm cho hội viên, với tổng doanh thu bán ra trên 2 tỷ đồng/nhiệm kỳ.

h
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Công tác chăm sóc, hỗ trợ hội viên được Hội chú trọng. Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động tặng 14.657 suất quà trị giá trên 4,4 tỷ đồng cho hội viên nhân dịp lễ, Tết, các ngày kỷ niệm trong năm; trợ cấp đột xuất cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 14 triệu đồng; vận động tặng 72 điện thoại thông minh, 20 máy cassette giúp hội viên tiếp cận thông tin; phối hợp cùng Trung ương Hội trao 251 cây gậy trắng cho hội viên...

h
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người mù Việt Nam Đinh Thanh Tùng tặng Kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù cho các cá nhân.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Người mù tỉnh đề ra một số mục tiêu: 100% hội viên trong độ tuổi lao động có nhu cầu được vay vốn để phát triển kinh tế; 95% hội viên có nhu cầu được học nghề; 85% hội viên sau đào tạo có việc làm; 90% người mù trong diện khó khăn được sửa chữa nhà ở; 100% người mù trong diện được hưởng trợ cấp xã hội, các chương trình phúc lợi, an sinh xã hội; phấn đấu trong nhiệm kỳ mở được 3 lớp xóa mù chữ Braille cho hội viên...

h
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận, biểu dương sự phấn đấu, ý chí vượt khó vươn lên của cán bộ, hội viên Hội Người mù tỉnh. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội khóa mới phải thật sự đoàn kết, thống nhất tiếp tục đề ra các biện pháp thực hiện có hiệu quả để tổ chức Hội phát triển bền vững, toàn diện. Trong đó, cần quan tâm đào tạo nghề phù hợp để người mù có việc làm; phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo; làm tốt công tác vận động, thu hút các nguồn vốn hỗ trợ hội viên; phát động, tổ chức các phong trào thi đua rộng khắp, có chiều sâu trong cán bộ, hội viên; kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt...

h
Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 9 người. Ông Lê Hữu Niên tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù cho 5 cá nhân và tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân. 

UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 và tặng Bằng khen cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện giao ước thi đua Cụm năm 2022.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2018 - 2023.

 Hội Người mù tỉnh tặng Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích trong phong trào hoạt động Hội.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.