Multimedia Đọc Báo in

Thắp lửa chiến dịch "Hoa phượng đỏ"

08:19, 30/07/2023

Được khởi động từ đầu tháng 6, Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2023 đã và đang được các đơn vị Đoàn - Hội trong tỉnh triển khai với nhiều hoạt động, chương trình, thu hút đông đảo học sinh, cán bộ, giáo viên trẻ tham gia, đã góp phần tạo sức lan tỏa cho một mùa hè tình nguyện ý nghĩa.

“Vì đàn em thân yêu”

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Hoa phượng đỏ, năm nay lớp học bơi miễn phí được Thành Đoàn, Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột khai giảng từ trung tuần tháng 6, dành cho 35 học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những ngày qua, tại hồ bơi Cao Nguyên (đường Đinh Tiên Hoàng), các em nhỏ được hướng dẫn tập thở đúng cách khi tiếp xúc với nước; kỹ thuật bơi thông dụng, bơi ếch, bơi ngửa; cách xử lý khi bị đuối nước; cách sơ cấp cứu khi xảy ra trường hợp bị đuối nước; xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ…

Học sinh Trường THCS Cư Pui (huyện Krông Bông) tham gia hoạt động trải nghiệm làm chiến sĩ.

Anh Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột cho biết, lớp học bơi nhằm trang bị cho các em kỹ năng bơi lội, chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước. Đồng thời giúp nâng cao nhận thức cũng như tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Hiện, Hội đồng Đội thành phố cũng vừa khai giảng một lớp học bơi miễn phí tại hồ bơi Tây Nguyên (phường Ea Tam) cho 30 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học 3 buổi/tuần do hai giáo viên giảng dạy.

Trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm nay, Hội đồng Đội huyện Krông Bông đã tổ chức hoạt động trải nghiệm làm chiến sĩ cho đội viên của Liên đội Trường THCS Cư Pui tại khu căn cứ mô phỏng diễn tập phòng thủ của xã. Lần đầu được tham gia hoạt động trải nghiệm lý thú, em Đỗ Mai Vân (học sinh lớp 6) hào hứng bày tỏ: “Chúng em được biết về quá trình huấn luyện chiến đấu cũng như cuộc sống thường ngày của các chú bộ đội thông qua trò chơi vận động, tư duy. Và còn được giới thiệu về lịch sử, tìm hiểu về chiến tích hào hùng của các chiến sĩ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Em và các bạn mong muốn sẽ được tham gia chương trình ý nghĩa, bổ ích như thế này”.

Tại huyện Krông Pắc, Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2023 được Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện cùng các đơn vị phối hợp tổ chức với chuỗi hoạt động ý nghĩa như: Sửa chữa 40 bộ bàn ghế cho học sinh Trường Tiểu học Krông Búk; mở các lớp học tiếng Anh, piano, ôn tập hè miễn phí; tổ chức sân chơi hè cho thiếu nhi trên địa bàn.

Đa dạng hoạt động

Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2023 diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2023. Theo đó, 100% các huyện, thị, thành đoàn đều thành lập đội hình tình nguyện với thành phần là cán bộ, giáo viên, tổng phụ trách đội đang công tác tại các trường học trên địa bàn tỉnh; đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề về sinh hoạt hè tại địa phương. Tùy điều kiện thực tế của từng địa phương mà các đơn vị có kế hoạch tổ chức hoạt động tình nguyện phù hợp, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn.

Đoàn viên, thanh niên tình nguyện dạy Tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi tại huyện Krông Pắc.

Gần hai tháng ra quân, các đội hình tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2023 đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: tổ chức hoạt động sinh hoạt hè, tổ chức các trò chơi dân gian, hướng dẫn thiếu nhi tham gia các sân chơi sáng tạo, khoa học; trao, tặng quà bánh, dụng cụ học tập cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó tổ chức các hoạt động tập huấn, trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích, kỹ năng thực hành xã hội, hoạt động trải nghiệm thực tế, tổ chức khóa dạy bơi miễn phí, sơn sửa các khu vui chơi trước thềm năm học mới. Đặc biệt là đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hành trình về địa chỉ đỏ, bảo vệ môi trường, trồng, chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường giao thông nông thôn…

Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ với nhiều hoạt động, phong trào, những ý tưởng mới, hiệu quả sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng cho phong trào thanh niên tình nguyện, góp phần làm nên thành công chung cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 của tỉnh.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.