Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội cho người có uy tín

17:21, 14/08/2023

Chiều 14/8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) cho trên 80 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đến từ huyện Ea H’leo và Cư Kuin.

Tại hội nghị, cán bộ BHXH tỉnh đã tuyên truyền về lợi ích, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; một số nội dung trọng tâm về đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và thủ tục tham gia; quy định mới về độ tuổi nghỉ hưu; quy định mới về mức thu nhập chuẩn hộ nghèo có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 để làm cơ sở mức đóng BHXH tự nguyện...

a
Đại biểu tham dự hội nghị

Cũng tại hội nghị, cán bộ BHXH tỉnh đã trao đổi, giải đáp những kiến nghị, thắc mắc trong quá trình tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của người dân.

Hội nghị nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHXH, BHYT; phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của bà con nhân dân về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT… Từ đó, góp phần tăng nhanh diện bao phủ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

a
Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT

Được biết, từ nay đến tháng 9/2023, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH,  BHYT cho khoảng 470 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.