Multimedia Đọc Báo in

Vietravel Chi nhánh Đắk Lắk tài trợ chương trình học bơi miễn phí cho thanh, thiếu nhi phường Ea Tam

09:56, 21/08/2023

Vietravel Chi nhánh Đắk Lắk vừa phối hợp với Hội đồng đội TP. Buôn Ma Thuột và Đoàn phường Ea Tam trao chứng nhận hoàn thành khoá học bơi miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

tpth
Trao chứng nhận hoàn thành khoá học bơi cho học sinh phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột

Khoá học bơi được triển khai từ tháng 7/2023 dành cho 30 em học sinh từ 9 đến 14 tuổi, phần lớn là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ea Tam.

Tham gia khoá học, các em học sinh đã được hướng dẫn những kỹ năng bơi lội cơ bản như: làm quen; tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng, bơi ếch, bơi ngửa; cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút, xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm, bất ngờ…

Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn, trang bị các kỹ năng phòng chống đuối nước và kỹ năng cứu đuối khi gặp người đuối nước; kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn trong môi trường nước; những nguyên nhân, nguy cơ và cách phòng, chống đuối nước cho trẻ em khi tham gia bơi lội; cách sơ cấp cứu khi xảy ra trường hợp bị đuối nước.

th
Vietravel Chi nhánh Đắk Lắk tài trợ chương trình học bơi miễn phí cho thanh, thiếu nhi phường Ea Tam.

Theo ông Đoàn Hải Quân, Giám đốc Vietravel chi nhánh Đắk Lắk, nhận thấy tình trạng đuối nước là vấn đề cấp bách, cần sự quan tâm của toàn xã hội, Vietravel chi nhánh Đắk Lắk với tinh thần đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại địa phương đã kết hợp với Đoàn phường Ea Tam tổ chức lớp học bơi miễn phí cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Đây được xem là một trong những hoạt động thường niên, thiết thực để Vietravel chi nhánh Đắk Lắk góp một phần công sức của mình cho các hoạt động xã hội tại địa phương.

Chị Nguyễn Thuỳ Trang, Bí thư Đoàn phường Ea Tam cho hay, chương trình dạy bơi miễn phí cho các em học sinh nhằm hướng đến mục tiêu bồi dưỡng, trang bị cho thanh thiếu nhi kỹ năng bơi để tránh tai nạn đuối nước, kỹ năng cứu người bị đuối nước và bảo vệ mình. Sự tài trợ, đồng hành của Vietravel Chi nhánh Đắk Lắk đã góp phần chung tay cùng giảm thiểu tai nạn thương tích đuối nước, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi ngày hè.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, nhằm tạo môi trường an toàn cho thanh thiếu nhi chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng, xã hội đối với công tác chăm lo và bảo vệ trẻ em.

Nguyên Hà

 


Ý kiến bạn đọc