Multimedia Đọc Báo in

Triển khai chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

16:57, 27/10/2023

Sáng 27/10, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện M’Drắk đã tổ chức tuyên truyền và triển khai chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg, ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ các hội đoàn thể nhận ủy thác, người làm công tác tín dụng và người dân trên địa bàn thị trấn M'Drắk.

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg chính thức có hiệu lực từ ngày 10/10/2023. Theo quyết định này, nhóm khách hàng được vay vốn là những người mãn hạn tù, hoàn lương và cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù, đáp ứng các điều kiện về đào tạo nghề, vay vốn để sản xuất, kinh doanh, đào tạo nghề. Nếu vay để đào tạo nghề tối đa là 4 triệu đồng/tháng/người; nếu vay để sản xuất kinh doanh tối đa là 100 triệu đồng/người.

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện M’Drắk giải ngân nguồn vốn cho khách hàng theo Quyết định số 22.
Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện M’Drắk giải ngân nguồn vốn cho khách hàng theo Quyết định số 22.

Đối với cơ sở sản xuất thì được vay vốn tối đa 2 tỉ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng/người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh. Lãi suất cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù được áp dụng bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo.

Dịp này, Phòng giao dịch NHCSXH huyện M’Drắk đã tiến hành giải ngân cho 1 trường hợp ở thị trấn M’Drắk đã chấp hành xong án phạt tù, với số tiền 100 triệu đồng.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.