Multimedia Đọc Báo in

Trong 1 đêm lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH thực hiện thành công 2 vụ cứu hộ

14:31, 01/10/2023

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an tỉnh cho biết, tối 30/9 đơn vị đã nhanh chóng, kịp thời có mặt giải cứu thành công cháu bé 2 tuổi bị mắc kẹt trong một căn hộ ở tầng 16, chung cư Hoàng Anh Đắk Lắk (TP. Buôn Ma Thuột).

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 30/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo có một cháu bé 2 tuổi đang bị mắc kẹt tại căn hộ số 8, tầng 16 của chung cư Hoàng Anh Đắk Lắk. Nhận định mức độ nguy hiểm, đơn vị đã điều động 1 xe thang, 1 xe CNCH cùng 15 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường.

Cháu bé được bàn giao lại cho gia đình. (Ảnh Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cung cấp)
Cháu bé được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH bàn giao lại cho gia đình. (Ảnh Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cung cấp)

Theo thông tin từ gia đình, bố của cháu bé ra ngoài đổ rác, cháu bé ở trong căn hộ một mình, đến khi người bố quay lên thì cửa căn hộ đã bị khóa bên trong.

Lực lượng PCCC và CHCN đưa ra biện pháp dùng cưa để phá khóa, tuy nhiên việc phá khóa sẽ mất khá lâu; do đó lực lượng chức năng quyết định triển khai đội hình đu dây hạ chậm từ căn hộ ở tầng 18 (cách mặt đất 60m) di chuyển xuống lan can tầng 16 (căn hộ của gia đình) để tiếp cận cháu bé.

Sau 5 phút triển khai, lực lượng PCCC và CNCH đã tiếp cận, giải cứu thành công và bàn giao cháu bé lại cho gia đình. Rất may sức khỏe cháu bé bình thường. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phá dỡ các tổ ong vò vẽ.

Cũng trong tối 30/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH nhận được tin báo của người dân, trên các tán cây xanh tại Công viên Thành Nhất, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) xuất hiện nhiều tổ ong vò vẽ gây lo lắng, ảnh hưởng đến các hoạt động tại đây. 

Người dân sống ở gần công viên cho biết, cách đây khoảng một tháng, một trong những tổ ong vò vẽ ở công viên bị vỡ, khiến nhiều trẻ em đang vui chơi ở gần khu vực tổ ong rơi bị đốt, có trường hợp phải nhập viện.

Đơn vị đã điều động 1 xe thang, 6 cán bộ, chiến sĩ cùng với người dân xung quanh đuổi và phá dỡ các tổ ong nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người.

Hà Anh


Ý kiến bạn đọc