Multimedia Đọc Báo in

Giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ lao động là người dân tộc thiểu số tại Công ty Cổ phần KD Green Farm

17:16, 08/11/2023

Ngày 8/11, Đoàn giám sát số 42 của HĐND tỉnh do Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Lê Văn Cường làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc thực hiện Quyết định số 42/2012/QĐ-TTg, ngày 08/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số (DTTS) tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn (Quyết định 42) tại Công ty Cổ phần KD Green Farm.

Các đại biểu tham dự buổi giám sát
Các đại biểu tham dự buổi giám sát.

Qua giám sát cho thấy, thực hiện chính sách hỗ trợ theo Quyết định 42, năm 2020, có 160 lao động DTTS của công ty được hỗ trợ đóng bảo hiểm; năm 2021 là 127 người; năm 2022 là 206 người, tổng số tiền hỗ trợ hơn 2,5 tỷ đồng. Quy trình xét duyệt đối tượng thụ hưởng chính sách tại công ty cơ bản thực hiện đúng theo hướng dẫn của Sở Tài chính; việc lập dự toán đúng thời hạn theo thông báo hàng năm của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, việc quyết toán kinh phí vẫn còn chậm trễ do số lượng người lao động là đồng bào DTTS nhiều, biến động liên tục.

Đoàn giám sát đề nghị, thời gian tới, công ty cần chú trọng công tác tuyên truyền về chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lao động người DTTS; chủ động thực hiện và phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai những nội dung khác của quyết định này, nhất là về công tác hỗ trợ đào tạo nghề và xây dựng định mức lao động đối với lao động người DTTS.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.