Multimedia Đọc Báo in

522 lao động là người dân tộc thiểu số thuộc diện được thụ hưởng chế độ chính sách theo Quyết định 42

17:10, 29/08/2016
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 522 lao động là người dân tộc thiểu số đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc diện được thụ hưởng các chế độ chính sách theo Quyết định 42/2012/QĐ-TTg ngày 8-10-2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.
 
Các lao động này hiện đang làm việc tại 4 doanh nghiệp: Công ty TNHH Một thành viên Cao su Đắk Lắk; Công ty TNHH Một thành viên cà phê Ea Pốk; Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Lắk và Phước An. 
 

Đồng bào Êđê phát triển nghề truyền thống đan dệt thổ cẩm ở xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin). Ảnh minh họa.

Để bảo đảm các lao động này được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo Quyết định 42, đồng thời khuyến khích, động viên các doanh nghiệp tiếp tục sử dụng lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, UBND tỉnh vừa có Tờ trình đề nghị Bộ Tài chính hỗ trợ kinh phí cho 4 doanh nghiệp trên đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 522 lao động trên với tổng số tiền là 3.509 triệu đồng.
 
Trước đó (năm 2015), Bộ Tài chính cũng đã hỗ trợ cho Đắk Lắk trên 2,5 tỷ đồng để giải quyết các chế độ, chính sách cho đối tượng thuộc diện thụ hưởng theo Quyết định 42.
 
Đăng Triều
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.