Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Trao chứng chỉ sơ cấp nghề kỹ thuật may công nghiệp cho 102 lao động nông thôn

16:48, 29/11/2023

Ngày 29/11, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cư Kuin phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Tây Nguyên tổ chức bế giảng 3 lớp sơ cấp nghề kỹ thuật may công nghiệp cho lao động nông thôn tại thôn 4 (xã Cư Êwi), buôn Pứk Prông (xã Ea Ning), buôn Êbung (xã Ea Tiêu).

th
Đại biểu tham dự tại buổi bế giảng.

Sau 3 tháng học nghề, 102 học viên của các lớp đã được giáo viên của Trung tâm truyền đạt nội dung kiến thức cơ bản của kỹ thuật may công nghiệp, các kỹ năng như: cắt, may và công đoạn hoàn thành một sản phẩm trang phục. Đồng thời được hướng dẫn về cách thức vận hành một số thiết bị may công nghiệp; an toàn lao động và rèn luyện tác phong công nghiệp của người công nhân… Các nội dung đan xen giữa lý thuyết và thực hành, theo phương pháp lấy học viên làm trung tâm.

Sau mỗi phần học, học viên đều được kiểm tra để đánh giá kết quả toàn khóa. Kết quả đào tạo, 100% đều đạt yêu cầu (xếp loại xuất sắc: 15 học viên; giỏi: 86 học viên và khá: 1 học viên) và được cấp chứng chỉ nghề.

th
Các học viên lớp nghề kỹ thuật may công nghiệp nhận chứng chỉ sơ cấp tại buổi lễ.

Thông qua lớp sơ cấp nghề kỹ thuật may công nghiệp, với những kiến thức, kỹ năng cơ bản đã được học, các học viên sẽ vận dụng nâng cao tay nghề, tạo ra sản phẩm có giá trị cho thị trường, đáp ứng các yêu cầu, điều kiện của dây chuyền sản xuất may công nghiệp, góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động, làm giàu cho gia đình và địa phương.

th
Trao Giấy khen cho học viên hoàn thành xuất sắc khóa học.

Được biết, trong năm 2023, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cư Kuin phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Tây Nguyên tổ chức 5 lớp dạy nghề, với tổng số 157 học viên, theo Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Trong đó, ngoài 3 lớp sơ cấp nghề kỹ thuật may công nghiệp vừa tổ chức bế mạc, còn mở 2 lớp kỹ thuật nấu ăn tại buôn Cư Knao, xã Hòa Hiệp và buôn Tiêu, xã Ea Tiêu.

Hồng Chuyên – Phạm Thừa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.