Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với nông dân

15:26, 16/11/2023

Sáng 16/11, UBND tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với nông dân năm 2023 với chủ đề "Nâng cao chất lượng nông sản, sản xuất - kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, bảo vệ môi trường".

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính.

Về phía tỉnh Đắk Lắk có Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 350 cán bộ Hội Nông dân cơ sở, hội viên nông dân tiêu biểu đại diện cho hơn 194 nghìn hội viên trong toàn tỉnh.

Các đại biểu chủ trì Hội nghị đối thoại.
Các đại biểu chủ trì Hội nghị đối thoại.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại Hội nghị, các hội viên, nông dân các huyện, thị xã, thành phố đã đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, tập trung vào các vấn đề như: Hỗ trợ, hướng dẫn nông dân xác định nhu cầu thị trường, nâng cao chất lượng nông sản đáp ứng nhu cầu thị trường; xác định quy hoạch các vùng nông sản có tính cạnh tranh cao của tỉnh so với các địa phương khác; chính sách, nguồn lực để nâng cao chất lượng nông sản và phát triển nông sản đặc trưng của tỉnh; đảm bảo môi trường trong sản xuất nông nghiệp; chính sách, nguồn lực để phát triển sản xuất - kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn; hỗ trợ sản xuất – kinh doanh sản phẩm theo tiêu chuẩn chứng nhận; quản lý việc sản xuất, lưu hành các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận; quản lý việc nhập khẩu nông sản đảm bảo chất lượng để đảm bảo việc phát triển nông sản của tỉnh và đảm bảo sức khỏe của nhân dân.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính phát biểu tại Hội nghị.

Các vấn đề cán bộ hội viên, nông dân đặt ra trong chương trình đối thoại đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành trả lời trực tiếp, đồng thời cung cấp thêm các thông tin hữu ích đến hội viên nông dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, có thêm cơ chế, chính sách, giải pháp vừa mang tính chiến lược, lâu dài, vừa giải quyết các vấn đề cấp bách, tình thế từ những kiến nghị, đề xuất của nông dân; quan tâm cân đối nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tạo điều kiện thuận lợi để hội viên nông dân tiếp cận, hưởng lợi từ các cơ chế, chính sách, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống; tạo điều kiện hơn nữa để tổ chức Hội Nông dân tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi trước tình hình hiện nay và trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiên Văn ghi nhận tinh thần, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương; biểu dương tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn của cán bộ, hội viên nông dân tham gia đối thoại.

Đại diện
Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải đáp một số kiến nghị của hội viên nông dân.

Trên cơ sở kết quả buổi đối thoại, đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp chuyển tất cả các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên, nông dân cho các sở, ngành của tỉnh có liên quan để tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh trả lời cho cán bộ, hội viên, nông dân, nếu cần thiết kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Nguyễn Thiên Văn đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để đưa vào chương trình, kế hoạch của cơ quan, đơn vị thực hiện trong thời gian tới; đồng thời mong muốn cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền, nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tiếp theo.

Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội nông dân tỉnh
Đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh trao vốn hỗ trợ mô hình phát triển sản xuất của nông dân

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh trao vốn vay phát triển sản xuất (2,4 tỷ đồng) cho 5 dự án của hội viên nông dân các huyện Ea H’leo, Cư M’gar, Krông Ana, Lắk và TP. Buôn Ma Thuột; trao vốn hỗ trợ sản xuất cho 9 hộ hội viên nghèo (gần 22 triệu đồng/hộ) vùng biên giới, dân tộc thiểu số, tôn giáo thuộc 3 huyện Cư Kuin, Ea Súp và Buôn Đôn.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.