Multimedia Đọc Báo in

Nô nức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Liên khu dân cư xã Băng Adrênh

16:19, 10/11/2023

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), sáng 10/11, Liên khu dân cư buôn Cuê, buôn K62 và thôn Ea Brinh (xã Băng Adrênh, huyện Krông Ana) đã long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023.

Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Sương, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Kính, Bí thư Huyện ủy Krông Ana; Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Băng Adrênh.

Các đại biểu cùng đông đảo nhân dân tham dự Ngày hội.
Các đại biểu cùng đông đảo nhân dân tham dự Ngày hội.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân đã cùng ôn lại lịch sử và truyền thống 93 năm MTTQ Việt Nam; nghe thông tin những kết quả nổi bật trong việc thực hiện phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá tại địa bàn.

Bí thư Huyện Ủy Krông Ana Nguyễn Kính phát biểu tại Ngày hội.
Bí thư Huyện Ủy Krông Ana Nguyễn Kính phát biểu tại Ngày hội.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đồng bào các dân tộc tại buôn Cuê, buôn K62 và thôn Ea Brinh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ và địa phương phát động.

Phong trào khuyến học, khuyến tài, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt nhiều kết quả tích cực; truyền thống văn hóa được bảo tồn. Nhiều gia đình, cá nhân đã tích cực đóng góp tài sản, công sức để góp phần giúp đẩy mạnh các phong trào của địa phương, giúp xã phấn đấu đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Đại diện nhân dân buôn K62 chia sẻ tâm tư, nguyện vọng.
Đại diện nhân dân buôn K62 chia sẻ tâm tư, nguyện vọng.

Ban công tác mặt trận và các chi hội, chi đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Huyện ủy Krông Ana Nguyễn Kính khẳng định, “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân” là dịp để cộng đồng các dân tộc của các thôn, buôn trong địa bàn cùng nhau chia sẻ, đánh giá lại những kết quả qua một năm tích cực lao động sản xuất, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các tập thể, cá nhân trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng quà cho tập thể buôn Cuê, buôn K62 và thôn Ea Brinh.

Đồng chí cũng chúc mừng những thành tích nổi bật mà cán bộ, nhân dân các dân tộc xã Băng Adrênh đã đạt được trong thời gian qua, nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, các cuộc vận động và phong trào thi đua tại địa phương. Đồng thời mong muốn cấp uỷ, chính quyền địa phương, Ban công tác mặt trận, các tổ chức thành viên tại khu cân cư tiếp tục đoàn kết, khơi dậy tinh thần, truyền thống yêu nước thi đua sáng tạo trong các tổ chức xã hội và tầng lớp nhân dân; vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước, làng quê trong tình hình mới. Nhân dân các dân tộc trên địa bàn đề cao cảnh giác, bảo vệ cuộc sống bình yên của thôn, buôn; kiên quyết không nghe, không tin, không làm theo những hành động sai trái của các thế lực phản động, thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo địa phương
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo địa phương tặng quà các gia đình khó khăn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị tặng 3 phần quà (10 triệu đồng/phần) cho tập thể buôn Cuê, buôn K62 và thôn Ea Brinh.

Đại diện UBND xã
Đại diện UBND xã Băng Adrênh tặng Giấy khen các gia đình văn hoá tiêu biểu.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao 10 suất quà (1 triệu đồng/suất); UBND huyện Krông Ana trao 10 suất quà (500.000 đồng/suất); UBND xã Băng Adrênh trao 6 suất quà (500.000 đồng/suất) tặng các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; Ủy ban MTTQVN xã Băng Adrênh vận động hỗ trợ vốn khởi nghiệp (10 triệu đồng) cho hội viên phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế.

Các đại biểu tham dự Ngày hội thưởng thức rượu cần.
Các đại biểu tham dự Ngày hội thưởng thức rượu cần cùng bà con .

Ngoài ra, UBND xã Băng Adrênh tặng Giấy khen 6 gia đình văn hoá tiêu biểu trên địa bàn xã.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.