Multimedia Đọc Báo in

Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc buôn Cuôr Kăp, xã Hòa Thắng

14:41, 10/11/2023

Sáng 10/11, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) đã long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân nhân kỷ niệm 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

th
Đại biểu tham dự tại Ngày hội.

Tham dự Ngày hội có các đồng chí: Từ Thái Giang, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột; Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Minh Thược, Phó Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo người dân buôn Cuôr Kăp, xã Hòa Thắng.

th
Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang trao tặng quà cho nhân dân xã Hòa Thắng tại ngày hội.

Buôn Cuôr Kăp hiện có 352 hộ với 1.739 nhân khẩu trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 2/3 dân số. Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, đồng bào các dân tộc trong các thôn, buôn đã có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ và địa phương phát động. Toàn buôn hiện có 284 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 89,3%.

Hưởng ứng phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, nhận được sự trợ lực từ người dân, đến nay xã Hòa Thắng đã đạt chuẩn về đích nông thôn mới. Phong trào khuyến học, khuyến tài, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt nhiều kết quả tích cực. Các truyền thống văn hóa được bảo tồn như: đánh cồng chiêng, dệt thổ cẩm, ủ rượu cần…

th
Trao tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Thắng.

UBND xã đã cũng đã phối hợp với các ban, ngành liên quan làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tích cực phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở; vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa…

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang phấn khởi và vui mừng trước những thành tựu mà đồng bào các dân tộc anh em xã Hòa Thắng nói chung, buôn Cuôr Kăp nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Thành ủy Buôn Ma Thuột cũng mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Thắng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đoàn kết, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội; thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư văn minh, giàu đẹp.

th
Đại biểu thưởng thức rượu cần cùng đồng bào các dân tộc anh em trên địa bàn xã Hòa Thắng tại ngày hội.

Nhân dịp này, thành phố Buôn Ma Thuột đã trao tặng kinh phí và quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Hòa Thắng; Đảng ủy, UBND xã Hòa Thắng trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và biểu dương các hộ gia đình có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

th
Tiết mục cồng chiêng đón chào đại biểu và khách mời tham gia ngày hội.

Cũng tại ngày hội, các đồng chí lãnh đạo đã cùng đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Hòa Thắng thưởng thức rượu cần và tham gia một số hoạt động văn hóa truyền thống của các dân tộc anh em đang sinh sống tại địa bàn.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.