Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Ea Kar: Tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Đắk Lắk thời đại mới"

21:21, 20/12/2023

Sáng 20/12, Hội LHPN huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu; Phó Bí thư thường trực huyện ủy Vương Tấn Thành.

Trong năm 2023, Hội LHPN huyện Ea Kar đã bám sát, thực hiện tốt Nghị quyết của Hội LHPN các cấp, các văn bản chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện Ea Kar và chủ đề công tác năm 2023; triển khai thực hiện hiệu quả Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết có liên quan đến phụ nữ” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia “Phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc hiểu số và miền núi, giai đoạn I (2021 - 2025)”. 

Hội LHPN huyện đã thành lập và cho ra mắt thêm nhiều mô hình, câu lạc bộ để giúp đỡ hội viên làm ăn phát triển kinh tế và nâng cao đời sống tinh thần. Tổ chức nhiều lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ, năng lực công tác cho cán bộ hội ở cơ sở với hàng ngàn lượt hội viên tham gia.

 Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Các cấp Hội trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì hiệu quả 26 câu lạc bộ gia đình không sinh con thứ ba; 27 mô hình phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tội phạm - tệ nạn xã hội, buôn bán phụ nữ và trẻ em, khu dân cư an toàn; 24 mô hình gia đình hạnh phúc, người cha tốt của con, mẹ hiền dâu thảo, nuôi dạy con tốt; 9 mô hình phụ nữ đảm đang, gia đình 4 chuẩn mực…

Công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên cũng được trú trọng thực hiện, trong năm, các cơ sở Hội đã giới thiệu 55 nữ quần chúng ưu tú học lớp nhận thức về Đảng; có 21 hội viên được kết nạp Đảng; đang hướng dẫn làm hồ sơ kết nạp Đảng cho 8 hội viên ưu tú. Với những thành tích đã đạt được, Hội LHPN huyện Ea Kar được Hội LHPN tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội", Hội LHPN huyện Ea Kar đã đề ra 12 nhiệm vụ cơ bản, trong đó chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Đắk Lắk thời đại mới" và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội.

Tại hội nghị, đại diện Hội nữ doanh nhân tỉnh Đắk Lắk đã cam kết nhận đỡ đầu cho 2 trẻ mồ côi, mỗi cháu hỗ trợ với số tiền 6 triệu đồng/năm

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã khen thưởng 4 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023; Hội LHPN huyện Ea Kar đã khen thưởng 62 tập thể, cá nhân đạt thành tích trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023.

Anh Dũng

 


Ý kiến bạn đọc