Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo nâng cao hiệu quả giáo dục STEM trong trường THPT

20:32, 02/12/2023

Chiều 2/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả giáo dục STEM trong trường THPT đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Tại Đắk Lắk, giáo dục STEM được triển khai đồng bộ trong các trường trung học trên địa bàn tỉnh vào năm học 2020-2021. Qua 3 năm học thực hiện, giáo dục STEM đã đạt được nhiều kết quả. Các trường đã triển khai dạy các môn học thuộc lĩnh vực STEM theo tinh thần dạy học tích hợp liên môn. Các tổ/nhóm chuyên môn đã tích cực xây dựng các chủ đề giáo dục STEM, lồng ghép trong các tiết học chính khoá; lựa chọn nhiều chủ đề mang lại hứng thú học tập cho học sinh. Nhiều đơn vị đã tổ chức thành công Ngày hội STEM với nhiều hoạt động trải nghiệm thu hút sự tham gia của đông đảo giáo viên, học sinh. Phong trào nghiên cứu khoa học trong các trường trung học trên địa bàn được quan tâm thúc đẩy và phát triển.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại biểu đã trình bày tham luận về một số vấn đề trọng tâm như: Triển khai dạy học bài học STEM; Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh; Triển khai hoạt động trải nghiệm STEM trong nhà trường; Một số vấn đề cần làm rõ để hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông diễn ra thực chất và có hiệu quả.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Tường Hiệp phát biểu tại Hội thảo.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Tường Hiệp phát biểu tại Hội thảo.

Đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm nhằm triển khai hiệu quả giáo dục STEM như: Nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh; tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên về giáo dục STEM; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ cho giáo dục STEM…

Đại biểu tham luận tại hội thảo
Đại biểu tham luận về hoạt động giáo dục STEM tại trường phổ thông.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đỗ Tường Hiệp đã chỉ rõ một số vấn đề tồn tại, hạn chế và định hướng giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục STEM trong thời gian tới. Cụ thể, các trường cần tập trung nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về  giáo dục STEM; tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên về giáo dục STEM; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, tài liệu dạy học phục vụ giáo dục STEM; tích cực xây dựng và thực hiện các chủ đề theo định hướng giáo dục STEM, tổ chức ngày hội STEM và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu  khoa học và sáng tạo kỹ thuật, khởi nghiệp; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục STEM trong nhà trường…

Vân Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.