Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn, bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông

17:01, 01/12/2023

Sáng 1/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông năm 2023.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo và người phát ngôn các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo đánh giá tại hội nghị, thời gian qua, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các cơ quan, tổ chức ở tỉnh, ở địa phương quan tâm triển khai góp phần thông tin kịp thời, minh bạch, có hiệu quả trên các ngành, các lĩnh vực. Một số cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện công tác thông tin cho các cơ quan báo chí... về một số vấn đề nổi cộm, kéo dài liên quan đến lĩnh vực mà mình quản lý. Qua đó, đã tạo cơ hội cho báo chí, công chúng tiếp cận đầy đủ hơn những nguồn thông tin chính thống, hữu ích, tin cậy, chính xác.

Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quốc Hiệp phát biểu tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quốc Hiệp phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, một số cơ quan vẫn còn lúng túng trong việc thực hiện phát ngôn, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; kỹ năng, kinh nghiệm trong việc tiếp xúc, làm việc với báo chí của một số người có trách nhiệm phát ngôn của các cơ quan hành chính nhà nước vẫn còn hạn chế; vẫn còn tình trạng chậm, e ngại trong công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí…

Phó Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Văn Hiếu truyền đạt các nội dung tại hội nghị.
Phó Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Văn Hiếu truyền đạt các nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được Phó Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Văn Hiếu truyền đạt một số nội dung, như: Kỹ năng tiếp xúc, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; giải quyết các tình huống trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; các chế tài xử lý vi phạm trong lĩnh vực báo chí.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã được truyền đạt về kỹ năng thực hiện truyền thông chính sách, xử lý thông tin khi thực hiện truyền thông chính sách; thông tin, xử lý vấn đề khả năng xảy ra khủng hoảng truyền thông; trao đổi, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí…

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc