Multimedia Đọc Báo in

Chương trình “Xuân tình nguyện – Tết yêu thương” năm 2024

10:42, 29/01/2024

Tối 28/1, Thành đoàn, Hội LHTN và Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện – Tết yêu thương” năm 2024.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng công trình thanh niên bản đồ “Tự hào một dải non sông” cho 41 cơ sở đoàn và 81 liên đội; tặng 10 chiếc xe đạp và 100 phần quà Tết cho học sinh nghèo hiếu học; tặng 10 phần quà tri ân các cựu thanh niên xung phong; tặng quà động viên 42 thanh niên địa phương khó khăn chuẩn bị lên đường nhập ngũ; trao 2 suất vốn khởi nghiệp cho thanh niên (80 triệu đồng/suất). Tổng kinh phí thực hiện chương trình là trên 100 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị tặng quà
Đại diện các đơn vị tặng quà tri ân các cựu thanh niên xung phong.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Buôn Ma Thuột cũng phát động thi đua năm 2024. Theo đó, các tổ chức cơ sở đoàn trong thành phố bám sát chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện” để triển khai các chương trình, hoạt động.

Trọng tâm là tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức đoàn, hội tổ chức; hỗ trợ thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số, thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến; trồng mới cây xanh; tư vấn hướng nghiệp cho thanh thiếu niên; bồi dưỡng, hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi; các cơ sở đoàn trực thuộc có ít nhất một hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên địa phương.
Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên địa phương.

Để hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2024, trong ngày 28/1, các cụm thi đua trực thuộc Thành đoàn Buôn Ma Thuột đã đồng loạt ra quân các hoạt động hưởng ứng, gồm: Thăm hỏi, tặng quà Tết cho các em nhỏ khuyết tật, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh tại Đài tưởng niệm, đường quốc lộ, đường bích họa, xóa điểm đen rác thải…

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc