Multimedia Đọc Báo in

Sôi động thị trường đồ trang trí Tết

08:42, 30/01/2024

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã đến gần, thời điểm này, thị trường đồ trang trí Tết trên địa bàn tỉnh đang bắt đầu sôi động để phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa vui xuân, đón Tết của người dân.

Theo chị Nguyễn Thị Bích Trâm (chủ shop hoa Bích Trâm, đường Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột), từ cuối tháng 11 âm lịch, chị đã bắt đầu bày bán các sản phẩm phục vụ trang trí Tết. Nguồn hàng chị nhập về chủ yếu từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Mỗi ngày chị bán hàng trăm sản phẩm đến tay khách hàng. Hàng trang trí Tết năm nay khá phong phú như: lồng đèn, dây kim tuyến, dây pháo, câu đối, mẹt tre, khăn trải bàn con công, mành tre, bộ quạt chữ "Chúc mừng năm mới"... Tùy vào chất liệu, độ cầu kỳ mà mỗi món phụ kiện sẽ có giá khác nhau, dao động từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng.

Các mặt hàng trang trí Tết tại shop hoa Bích Trâm (đường Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột) được bày bán đa dạng về mẫu mã, chủng loại.

Năm nay, các sản phẩm hoa giả được nhiều khách lựa chọn, bởi sự tiện lợi cộng với công nghệ ngày càng cao nên sản phẩm hoa giả được sản xuất ngày càng chất lượng, chân thực không thua kém hoa thật. "Màu sắc đẹp, rực rỡ, tự nhiên, để được lâu, các loại hoa cũng đa dạng để khách hàng lựa chọn và được chia làm nhiều loại theo phong cách sử dụng như hoa cành, cắm bình, treo tường... nên được nhiều khách hàng ưa chuộng", chị Trâm chia sẻ.

Chị Hà Thị My (chủ nhà sách Hà My, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ) vừa kết thúc việc kinh doanh mùa Noel xong đã tất bật thay "áo mới" cho cửa hàng của mình, chuẩn bị các sản phẩm trang trí Tết để bày bán. Theo chị My, thị trường sản phẩm trang trí năm nay có nhiều mẫu mã, được làm cẩn thận, in sắc nét, thiết kế màu sắc cầu kỳ, bắt mắt, mức giá tương đối ổn định. Cụ thể, các sản phẩm đèn lồng có giá từ 50 - 400 nghìn đồng/chiếc; thần tài lắc lư từ 70 - 120 nghìn đồng/sản phẩm; phong bao lì xì có giá 10 - 55 nghìn đồng/gói; đồ treo trang trí cây đào, quất có giá 5 - 10 nghìn đồng/sản phẩm; câu đối đỏ có giá từ 150 - 450 nghìn đồng/đôi… Đặc biệt, xu hướng trang trí tiểu cảnh dân gian đang được nhiều khách hàng ưa chuộng nên các phụ kiện như mẹt trúc, mành tre, đòn gánh, dây pháo, bánh chưng, bánh tét, câu đối... cũng được thiết kế đa dạng, đẹp mắt. “Hiện nay, tôi đã nhập hàng cho khách sỉ ở khắp các huyện và các tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Đắk Nông, Gia Lai… Khách hàng đến mua trực tiếp cũng đã nhộn nhịp hơn”, chị My cho hay.

Khách hàng đang lựa chọn đồ trang trí Tết tại một cửa hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Mở cửa hàng bán đồ chơi đã được 20 năm, bà Phan Thị Đức (chủ cửa hàng đồ chơi Đức, đường Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, mỗi năm chất lượng của các sản phẩm trang trí lại được nâng cao và đa dạng mẫu mã hơn.

Đặc biệt, linh vật Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là biểu tượng con rồng nên nhìn chung sản phẩm gắn với hình ảnh này được xem là xu hướng chủ đạo của thị trường đồ trang trí Tết năm nay. Nắm bắt xu thế này, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường nhiều mẫu sản phẩm có hình rồng được in cách điệu với nhiều kiểu dáng, nhiều nhất là trên phong bao lì xì, bộ hình, giấy dán tường, dây treo trang trí…

Bên cạnh đó, nắm bắt được "trend" làm đồ trang trí bằng kẽm nhung của giới trẻ, bà cũng nhập thêm nguyên liệu, với nhiều màu sắc bắt mắt, giá cả phải chăng để khách hàng mua về tự làm các mẫu như cành mai, đào, quất, tầm xuân... “Hiện nay mới chỉ có khách mua sỉ về để phân phối. Lượng khách mua lẻ cũng đã khá nhộn nhịp, tuy nhiên nếu so với các năm trước thì không bằng. Hy vọng vài ngày nữa khách đến mua sẽ đông hơn” bà Đức bộc bạch.

Ngọc Thùy


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.