Multimedia Đọc Báo in

Sẻ chia tết ấm cùng “Agribank Đắk Lắk - Tết Nghĩa tình”

20:59, 03/02/2024

Chiều 3/2, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) đã tổ chức trao quà Tết tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Kiết (huyện Cư M’gar). Đây là chặng cuối của Chương trình “Agribank Đắk Lắk - Tết Nghĩa tình” Xuân Giáp thìn 2024.

Tại chương trình, Agribank Đắk Lắk đã trao 100 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng, gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt) tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh động viên, trao quà Tết tặng các hộ khó khăn trên địa bàn xã Ea Kiết (huyện Cư Mgar)
Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh động viên, trao quà Tết tặng các hộ khó khăn trên địa bàn xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar)

Đến nhận quà tại chương trình, bà Nguyễn Thị Hiền (thôn 9, xã Ea Kiết) cho hay, gia đình bà thuộc diện cận nghèo. Năm nay đã 63 tuổi, nhưng bà vẫn phải làm thuê, làm mướn đủ việc để phụ thêm cho người con trai không có việc làm ổn định. Cuộc sống của hai mẹ con chỉ trông chờ vào 3 sào cà phê nên gặp rất nhiều khó khăn.

Năm nay giá cà phê lên cao, nhưng vì khó khăn nên khi thu hoạch được 2 tạ cà phê nhân, bà cũng phải bán khi giá cà phê chỉ 56.000 đồng/kg. “Được nhận quà Tết của Agribank Đắk Lắk, tuy với nhiều người thì giá trị không lớn, nhưng đối với mẹ con tôi, món quà đã phần nào giúp việc lo cho cái tết của gia đình bớt vất vả nhiều”, bà Hiền xúc động nói.

Các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Ea Kiết (huyện Cư Mgar) nhận quà từ của Chương trình “Agribank Đắk Lắk - Tết Nghĩa tình” Xuân Giáp thìn 2024.
Các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar) nhận quà từ của Chương trình “Agribank Đắk Lắk - Tết Nghĩa tình” Xuân Giáp thìn 2024.

Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kiết Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã hiện còn hơn 7%, nên cuộc sống của nhiều gia đình vẫn rất khó khăn. Bên cạnh đó, đầu tư của cấp trên đối với địa phương vẫn còn hạn chế. Thời gian qua, với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, đặc biệt là Agribank Đắk Lắk đã giúp địa phương từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giáo dục và làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh, là một ngân hàng thương mại nhà nước, bên cạnh nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh an toàn, chất lượng, hiệu quả; phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, hoàn thành sứ mệnh phục vụ “Tam nông”, thì trách nhiệm đối với cộng đồng luôn được Agribank xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chỉ tính trong 5 năm (2017 -2023) Agribank Đắk Lắk đã  chi 37 trên tỷ đồng tài trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Một người dân ở xã Ea Kiết (huyện Cư Mgar) vui vẻ với món quà Tết vừa nhận được.
Một người dân ở xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar) vui vẻ với món quà Tết vừa nhận được.

Đặc biệt, Chương trình an sinh xã hội nhân dịp Tết cổ truyền với tên gọi “Agribank Đắk Lắk - Tết Nghĩa tình” đã được tổ chức liên tục trong 10 năm qua và đã trở thành “thương hiệu” của Agribank Đắk Lắk và là truyền thống văn hóa của đơn vị mỗi khi Tết đến, Xuân về. Năm nay, tổng chi phí cho chương trình an sinh xã hội này là trên 1 tỷ đồng, để tặng hơn 2.000 suất quà (mỗi suất trị giá từ 300 - 400 ngàn đồng) cho các đối tượng là người nghèo, người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và những người có hoàn cảnh khó khăn bất hạnh; hộ thuộc thôn/buôn kết nghĩa với đơn vị Agribank; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Những món quà tuy nhỏ, nhưng đó là cả tấm lòng của đoàn viên, người lao động Agribank Đắk Lắk mong muốn được sẻ chia cùng bà con trong những ngày Tết thêm đầm ấm, sum vầy. Chương trình an sinh xã hội này còn có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Những phần quà ý nghĩa, những lời thăm hỏi động viên, chúc Tết an lành của các cấp, các ngành đã phần nào mang tết ấm đến với những hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là những gì cảm nhận được đối với Chương trình “Agribank Đắk Lắk - Tết Nghĩa tình” diễn ra tại xã Ea Kiết vừa qua.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.