Multimedia Đọc Báo in

Trên 8.200 đoàn viên thanh niên hưởng ứng Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới

10:09, 18/03/2024

Ngày 17/3, 100% Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trên toàn tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ I năm 2024.

Theo đó, có 272 đội hình tình nguyện với trên 8.200 đoàn viên thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn đã tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá hơn 570 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên tham gia xoá điểm đen về rác thải.
Đoàn viên thanh niên tham gia xoá điểm đen về rác thải.

Cụ thể các đơn vị đã trồng mới và chăm sóc hơn 5.300 cây xanh; tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách; phát quang bụi rậm tại các tuyến đường với tổng chiều dài 46 km; xóa bỏ 20 điểm đen rác thải; ra quân xóa bỏ các quảng cáo rao vặt trái phép; ra quân 18 đội hình Tổ công nghệ số cộng đồng hỗ trợ nhập dữ liệu số hóa; khánh thành, bàn giao 8 bể chứa vỏ, chai thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng; tổ chức các giải chạy hưởng ứng cuộc vận động “Những bước chân vì cộng đồng”; tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho gần 4.300 người dân; thực hiện 3 công trình thanh niên “Bích họa đường phố”...

Đoàn viên thanh niên thu gom bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng.
Đoàn viên thanh niên thu gom bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng.

Chương trình cấp tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức tại xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc với các hoạt động: Bàn giao 1 công trình thanh niên phân loại rác thải; ra mắt các đội hình thanh niên tình nguyện; tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; hướng dẫn cho 7 Tổ hợp tác thanh niên tham gia chương trình OCOP; sửa chữa bàn ghế cho các trường tiểu học trên địa bàn.

Đây là một trong những hoạt động cao điểm của Tháng Thanh niên năm 2024, qua đó nhằm phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.