Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng 80 căn nhà cho người dân huyện Ea Súp

18:15, 02/04/2024

Thượng tá Lý Văn Kết, Trưởng Công an huyện Ea Súp cho biết, ngày 2/4, đơn vị đã khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Chương trình này cụ thế hóa chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk và Quyết định số 766/QĐ-UBND, ngày 13/3/2024 của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án hỗ trợ xây dựng 1.200 nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện Ea Súp khởi công dự án
Lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Ea Súp và các đại biểu khởi công dự án

Đợt này, tại xã Ea Lê có 2 căn nhà tình nghĩa được xây dựng cho người dân; xã Ea Bung: 2 căn; xã Ia Lốp: 2 căn; xã Ia Jlơi: 1 căn.

Các căn nhà được  xây dựng với diện tích 36 m2, bảo đảm tiêu chuẩn nhà “3 cứng” (nền cứng; khung - tường cứng và mái cứng), tổng kinh phí 80 triệu đồng/căn. Trong đó, Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 20 triệu đồng và huyện Ea Súp hỗ trợ 10 triệu đồng.

Theo đề án của Bộ công an và tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn huyện Ea Súp sẽ có 80 căn nhà tình nghĩa được xây dựng cho người dân.

Bên cạnh hỗ trợ kinh phí, chính quyền địa phương, lực lượng công an, bộ đội và các tổ chức đoàn thể sẽ hỗ trợ ngày công cho các gia đình để sớm hoàn thành nhà ở bàn giao cho người dân địa phương.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc