Multimedia Đọc Báo in

"Cháy" cùng tuổi thanh xuân

08:34, 20/05/2024

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ, sinh viên Đỗ Xuân Việt (Bí thư Chi đoàn lớp Kế toán – Kiểm toán K2020, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Tây Nguyên) đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào ở tuổi thanh xuân rực rỡ.

Việt vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh Đắk Lắk được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm học 2022 - 2023.

Ngay từ khi bước chân vào giảng đường đại học, chứng kiến nhiều anh chị khóa trên đạt thành tích học tập xuất sắc, đặc biệt là đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, Việt đã ấp ủ ước mơ và khát khao chinh phục được danh hiệu này. Việt chia sẻ, “Sinh viên 5 tốt” là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi sinh viên trong quá trình rèn luyện, nên bản thân em đã xác định mục tiêu, lập kế hoạch, tuân thủ kỷ luật để phấn đấu mỗi ngày.

Đỗ Xuân Việt (bìa trái) tham gia các chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó, Việt đạt thành tích cao trong học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu sinh viên giỏi, xuất sắc của trường, năm học 2022 - 2023 đạt điểm trung bình học tập là 3.79/4.0. Việt còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, tham gia các hội thi về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Kiên trì hướng đến mục tiêu đề ra, Việt nhìn nhận và tìm cách khắc phục những mặt còn hạn chế của bản thân. Như môn tiếng Anh, trước đây Việt chỉ học ở mức bình thường, nhưng nhờ cần cù rèn luyện, trau dồi vốn từ vựng, tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh của tỉnh, đến nay Việt có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Năm 2023, Việt đạt giải Nhì – Bảng sinh viên tại Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Đắk Lắk lần thứ III.

Cũng trong năm này, tại Dự án Trại lắp chân giả Jaipur Foot miễn phí cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayata Samiti tổ chức, Đỗ Xuân Việt với tư cách là tình nguyện viên đã tham gia phiên dịch cho các bác sĩ, giúp bác sĩ trao đổi với bệnh nhân xuyên suốt thời gian thực hiện dự án.

Đỗ Xuân Việt được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Việt còn hăng hái tham gia các chương trình tình nguyện như: Tiếp sức mùa thi, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, Hiến máu tình nguyện… Việt cũng là thành viên Ban chủ nhiệm CLB Tiếng Anh tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua CLB đã tổ chức các trại tiếng Anh, lớp học tiếng Anh tình nguyện trực tuyến, từ đó góp phần tạo sức lan tỏa và thúc đẩy phong trào học tập tiếng Anh của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Đỗ Xuân Việt đã giành được nhiều học bổng của trường và các tổ chức bên ngoài, đồng thời lần lượt đạt các danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” từ cấp trường đến cấp Trung ương. Vừa qua, Việt là một trong số 45 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đắk Lắk năm 2024 được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc