Multimedia Đọc Báo in

Đồng hành với thanh niên công nhân

09:01, 28/05/2024

Thời gian qua, tổ chức Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo động lực giúp thanh niên công nhân vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích trong lao động, sản xuất.

Tiếp sức công nhân khó khăn

Những năm qua, Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk luôn quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ những ĐVTN công nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hoạt động thiết thực. Một trong số đó có thể kể đến là việc xây dựng nhà Nhân ái.

Trong quý I/2024, đơn vị đã hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Nông trường Cao su Cuôr Đăng. Đầu tháng 5 vừa qua, đơn vị tiếp tục hỗ trợ 50 triệu đồng cho chị Lê Thị Thu, hiện là công nhân cao su thuộc Đội 2, Chi nhánh Nông trường Cao su Cư Kpô để xây nhà; ngôi nhà dự kiến hoàn thiện và bàn giao trong tháng 6/2024.

Đại diện Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quà thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk Trần Đoàn Vũ Bảo cho biết, trước khi thực hiện xây nhà, đơn vị đã rà soát, thẩm định kỹ những trường hợp thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ kinh phí, huy động ĐVTN tham gia đóng góp ngày công xây dựng. “Mặc dù số tiền hỗ trợ không lớn nhưng phần nào giúp gia đình ĐVTN có thêm nguồn kinh phí để làm một căn nhà kiên cố hơn. Hy vọng rằng, những ngôi nhà Nhân ái được vun đắp từ tình yêu thương, trách nhiệm của tuổi trẻ đơn vị sẽ kịp thời động viên, khích lệ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống”, anh Bảo cho hay.

Những năm qua, Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk đã tích cực phối hợp với công đoàn cơ sở công ty triển khai nhiều hoạt động, chương trình đồng hành chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn như: Tặng quà vào các dịp lễ, tết; tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh; tặng quà cho con em thanh niên công nhân. Ngoài ra, đơn vị còn quan tâm tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến Luật Thanh niên, Luật Lao động, các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho thanh niên công nhân.

Tạo sân chơi bổ ích

Nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vừa tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024.

Tại chương trình, hơn 100 thanh niên công nhân đã có cơ hội được tham gia talkshow tư vấn việc làm, tham quan các quầy tuyển dụng việc làm; giải bóng đá mini nam, giải bơi nam/nữ thanh niên, các trò chơi dân gian, teambuilding.

Anh Y Kue Byă (Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk) chia sẻ: “Ngày hội Thanh niên công nhân đã góp phần tạo không khí thi đua, sôi nổi trong ĐVTN công nhân, tạo cơ hội để chúng tôi được giao lưu, chia sẻ và kết nối. Thông qua các hoạt động, chúng tôi còn được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Hy vọng thời gian tới sẽ có nhiều sân chơi hơn cho thanh niên công nhân”.

Thanh niên công nhân tham gia Giải bơi tại Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024.

Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thường xuyên tổ chức các hoạt động, phong trào tình nguyện, chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên công nhân và lao động trẻ đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các cấp, các ngành tạo môi trường để thanh niên công nhân có điều kiện phát triển, thực hiện hiệu quả công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp. Qua đó, phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân.

Anh Dương Thanh Phúc, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho hay: “Thanh niên công nhân là lực lượng có khả năng sáng tạo trong sản xuất và đời sống xã hội, thích ứng nhanh với cơ chế mới và tiếp cận nhanh với khoa học tiên tiến, công nghệ hiện đại, có vai trò quan trọng quyết định tốc độ phát triển của nền kinh tế đất nước. Trong thời gian tới, cùng với các ngành, các cấp, các tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng thanh niên công nhân bằng những hoạt động cụ thể. Đồng thời, động viên, tôn vinh những thanh niên công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động; khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ, tay nghề, say mê nghề nghiệp; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất. Từ đó thu hút thêm thanh niên công nhân tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội”.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc