Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”

12:53, 29/06/2024

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa thực hiện Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.

Theo đó, chương trình đã chọn ra 67 doanh nghiệp (DN) để vinh danh, trong đó Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung là một trong mười DN xuất sắc được Ban tổ chức đề xuất tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam.

Bà Huỳnh Thị Kim Chi - Phó Giám đốc Nhà máy Bia Sài Gòn - Daklak -Phó chủ tịch CĐCS  Công ty CP Bia Sài Gòn - Miền Trung
Bà Huỳnh Thị Kim Chi, Phó Giám đốc Nhà máy Bia Sài Gòn - Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung nhận vinh danh từ Ban tổ chức.

Để đạt được danh hiệu trên, thời gian qua, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, có chế độ phúc lợi cao hơn các quy định của Nhà nước, nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội được đảm bảo, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển. 

Kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung liên tục nhiều năm bảo đảm lợi ích hài hòa giữa Nhà nước, công ty, cổ đông và người lao động. Hiện công ty có 490 lao động, thu nhập bình quân của người lao động năm 2023 đạt 18 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh chế độ phúc lợi vượt trội, công ty luôn khuyến khích đẩy mạnh lao động sáng tạo và có chế độ khen thưởng kịp thời, tạo động lực tăng lợi nhuận, tạo giá trị mới tăng thêm thu nhập cá nhân. Năm 2023, có 37 đề tài sáng đề tài sáng kiến, giải pháp hữu ích được xem xét công nhận áp dụng. Hàng trăm lượt lao động được đào tạo, đào tạo lại mỗi năm.

10 doanh nghiệp tiêu biểu
10 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024

Được biết, Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng. Bộ tiêu chí đảm bảo phản ánh đúng thực tế tình hình sử dụng và đãi ngộ người lao động của DN về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

DN được trao tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” được lựa chọn trong số các DN xuất sắc tiêu biểu xếp hạng trong Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” ba năm gần nhất, trên cơ sở xem xét các đóng góp của DN trong công tác chăm lo đời sống người lao động, cải thiện điều kiện làm việc, quan tâm xây dựng văn hóa DN...

Qua 10 năm tổ chức, chương trình đã xếp hạng 578 lượt DN, tặng bằng khen của các cơ quan tổ chức chương trình cho 236 DN và có 20 DN được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc