Multimedia Đọc Báo in

Huyện Kông Pắc: Xã Ea Phê tổ chức chương trình dạy bơi “Em là cá voi xanh”

19:42, 21/06/2024

Sáng 21/6, UBND xã Ea Phê (huyện Krông Pắc) đã tổ chức khai giảng chương trình “Em là cá voi xanh”, dạy bơi miễn phí cho trẻ em đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của chương trình được tổ chức trong dịp hè năm 2024 với 100 học sinh khối tiểu học và THCS tại buôn Ea Su và các thôn: 6A, 6B, 6C, 6D, 7A, 7B, 7C, 7D, 8 tham gia.

Các em thiếu nhi tham gia lễ khai giảng Chương trình Em là cá voi xanh.
Các em thiếu nhi tham gia lễ khai giảng.

Mục tiêu khi kết thúc khóa học là các em nắm chắc được các kiến thức, kỹ năng bơi lội; biết bơi và tự đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động trong môi trường nước.

Chương trình “Em là cá voi xanh” nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống đuối nước cho thanh thiếu nhi; chủ động kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ mất an toàn trong môi trường nước, giảm thiểu tối đa các trường hợp đuối nước trên địa bàn xã. Qua đó nhân rộng mô hình “Cộng đồng an toàn”, mô hình “Bơi an toàn” cho thanh thiếu nhi trên địa bàn; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em; thúc đẩy phong trào bơi lội và rèn luyện thân thể.

Các em thiếu nhi được hướng dẫn kỹ năng tập bơi.
Các em thiếu nhi được hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

Tổng kinh phí tổ chức giai đoạn 1 là 35 triệu đồng, do anh Lê Minh Cảnh và chị Nguyễn Thiên Kim (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ.

Được biết, ngay trong đầu kỳ nghỉ hè năm nay, tại thôn 7B, xã Ea Phê đã xảy ra vụ việc đuối nước làm hai anh em ruột tử vong. Gia đình hai em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai em được ông nội nuôi dưỡng do cha mẹ đã ly hôn. Sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, UBND xã đã vận động các tấm lòng hảo tâm, hỗ trợ chi phí mai táng, lo việc hậu sự, san sẻ mất mát với gia đình các em.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.