Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan các mô hình tổ truyền thông cộng đồng huyện Ea Kar năm 2024

17:59, 20/06/2024

Ngày 20/6, Hội LHPN huyện Ea Kar đã tổ chức Liên hoan các mô hình tổ truyền thông cộng đồng, gắn với tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 (sửa đổi) năm 2024.

Tham dự liên hoan có 10 đội với 100 thí sinh là thành viên của các tổ truyền thông tại 10 xã được hưởng lợi của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn I (2021 - 2025).

 cvv
Lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện, Hội LHPN huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia liên hoan.

Các đội tham gia liên hoan trải qua 4 phần thi gồm: chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống, sân khấu hóa.

Bên cạnh đó, để tạo không khí sôi nổi, Ban tổ chức đã dành 10 câu hỏi tương ứng với 10 phần quà dành cho khán giả.

nfgn
Các đội tham gia phần thi kiến thức tại liên hoan.

Bằng nhiều cách thể hiện sinh động, phong phú, các đội thi đã phản ánh được thực trạng bất bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới còn tồn tại trong cộng đồng hiện nay; truyền thông những kiến thức, quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình cũng như giải pháp, sáng kiến, cách tiếp cận và xử lý các vụ việc một cách khéo léo, thấu tình đạt lý…

Các phần thi được đầu tư, dàn dựng và luyện tập có chiều sâu, chất lượng, đồng thời phát huy được bản sắc, truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.

gdfg
Tiểu phẩm dự thi của đội xã Ea Ô phản ánh vấn đề trọng nam khinh nữ.

Liên hoan là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các tổ truyền thông được giao lưu, học hỏi, nâng cao hơn nữa kiến thức, chia sẻ những sáng kiến, cách làm hay trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong cộng đồng nhằm xóa bỏ khoảng cách giới, xây dựng gia đình hạnh phúc.

bvcb
Ban tổ chức trao giải cho các đội tại liên hoan.

Kết thúc liên hoan, giải Nhất thuộc về đội xã Cư Prông; giải Nhì thuộc về đội xã Cư Elang và xã Ea Sô; đội thi xã Cư Ni, Ea Ô, Ea Sar đoạt giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho đội thi xã Cư Yang, Cư Bông, Cư Huê, Ea Păl.

Ban tổ chức cũng trao các giải chuyên đề gồm: phần chào hỏi hay nhất (xã Cư Prông), xử lý tình huống hay nhất (xã Ea Sô), tiểu phẩm hay nhất (xã Cư Elang).

Nguyễn Xuân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.