Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10

11:44, 09/06/2024

Sáng 9/6, tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ, Hội Yoga tỉnh tổ chức khai mạc hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 và giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2024.

Tham dự buổi lễ có ông Pankaj Kumar, Viên chức trợ lý lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ; các nhà tài trợ và gần 150 vận động viên thuộc các Câu lạc bộ Yoga trong và ngoài tỉnh...

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2024.

Với chủ đề "Yoga trao quyền cho phái đẹp", hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 không chỉ là dịp để tôn vinh lợi ích của việc tập luyện yoga đối với sức khỏe của mọi người mà còn là cơ hội để những người yêu thích yoga cùng luyện tập, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe bản thân và tiếp tục tuyên truyền, phổ biến rộng rãi phong trào tập luyện bộ môn này.

Tại chương trình, các vận động viên đã thực hiện đồng diễn các bài tập: Thiền định, hít thở khí trời; khởi động chuỗi bài tập “Chào mặt trời”; biểu diễn Yoga tập thể…

phát biểu khai mạc
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Thụy Phương Hiếu phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nguyễn Thụy Phương Hiếu cho biết đây là sự kiện quan trọng trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch Ngoại giao Văn hóa của tỉnh; tăng cường hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Đắk Lắk với Ấn Độ. Từ đó, tạo tiền đề cho việc thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nét đẹp văn hóa giữa hai quốc gia; tạo mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế giữa hai nước, đặc biệt là đối với tỉnh Đắk Lắk.

Các vận động viên tham gia thực hiện đồng diễn bài tập Yoga.
Các vận động viên đồng diễn bài tập Yoga.

Trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10, Giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2024 đã diễn ra với sự tham gia của gần 150 vận động viên đến từ 23 câu lạc bộ trong và ngoài tỉnh.

Thu Thảo

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.