Multimedia Đọc Báo in

Trên 2 tỷ đồng chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân

15:48, 06/06/2024

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí thực hiện trên 2 tỷ đồng.

Theo đó, thông qua chương trình “Cảm ơn người lao động”, “Tri ân người lao động”; thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động khó khăn, ốm đau dài ngày, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... các cấp công đoàn đã tỉnh trao 1.845 suất quà với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa 19 nhà “Mái ấm công đoàn” với kinh phí 900 triệu đồng.

Ngoài ra, có hơn 200 đoàn viên, công nhân lao động được thụ hưởng từ chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác, nâng cao phúc lợi với số tiền gần 61 triệu đồng.

a
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lê Văn Thành tặng quà cho công nhân lao động Cụm công nghiệp Tân An. 

Các cấp công đoàn cũng đã tổ chức được 44 hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động với gần 700 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động tham gia. Qua đó, tạo cơ hội để đoàn viên, người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình triển khai chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chế độ chính sách của người lao động ngay tại cơ sở.

Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn đã phối hợp với các ngành liên quan tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Luật Công đoàn, công tác an toàn vệ sinh lao động; nội dung về thỏa ước lao động tập thể... nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhất là tại các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước; ký kết thoả thuận hợp tác và duy trì các thỏa thuận hợp tác đã ký với các doanh nghiệp nhằm tạo nhiều ưu đãi cho đoàn viên người lao động...

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc