Multimedia Đọc Báo in

Tư vấn việc làm cho trên 200 lao động tại huyện Krông Ana

18:50, 10/06/2024

UBND huyện Krông Ana vừa phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm - Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh tổ chức Phiên giao dịch việc làm năm 2024.

Phiên giao dịch việc làm có 7 đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là hơn 1.228 người.

Tại phiên giao dịch, đoàn viên thanh niên và người lao động đã được các đơn vị tuyển dụng và cơ sở đào tạo nghề thông tin về thị trường lao động, việc làm trong và ngoài tỉnh, thị trường xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Malaysia, Singapore, Đức; được  tư vấn chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lao động đào tạo nghề nông thôn và đi làm việc tại nước ngoài; giải đáp các thắc mắc về chính sách hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm…

tư vấn
Đơn vị tuyển dụng tư vấn việc làm cho người lao động.

Kết quả sau phiên giao dịch có 204 người lao động được tư vấn việc làm. Trong đó, số lao động được tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp tại chỗ là 12 người; số lao động được hẹn phỏng vấn sau là 7 người.

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho người lao động, đoàn viên thanh niên có nhu cầu tìm việc làm, học nghề và được tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng với thông tin tuyển dụng và đào tạo nghề. Từ đó, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp và định hướng nghề nghiệp trong tương lai, góp phần giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp tại địa phương.

Được biết, trong năm 2023 UBND huyện Krông Ana đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các phiên giao dịch việc làm; mở 14 nhóm lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 450 học viên; cung cấp thông tin tuyển dụng và xuất khẩu lao động đến người dân các xã, thị trấn trên địa bàn, qua đó đã có 46 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.